‘หงส์แดง’ โคตรโหดถล่ม ‘วัตฟอร์ด’ 5-0 ด้าน ‘แมนฯ ซิตี้’ เฉือนค้อนหวิว บี้ฝูงลีก

“หงส์แดง” ลิเวอร์พูล โชว์ฟอร์มโคตรโหด เปิดสนามแอนฟิลด์ ถล่ม “แตนอาละวาด” วัตฟอร์ด ไปแบบยับเยิน 5-0 ในศึกพรีเมียร์ลีก อังกฤษ เมื่อคืนวันที่ 27 กุมภาพันธ์

เกมนี้หงส์แดงได้ ซาดิโอ มาเน่ เหมาคนเดียว 2 ประตูในนาทีที่ 9 กับ 20 ก่อนที่ดิว็อก โอริกี้ จะบวกสกอร์ให้ทีมหนีห่างเป็น 3-0 ในนาทีที่ 66

เท่านั้นยังโหดไม่พอ เมื่อเวอร์กิล ฟาน ไดค์ ปราการหลังจอมแกร่งขอเบิ้ลคนเดียว 2 ประตู ในนาทีที่ 79 และ 82 ช่วยให้หงส์แดงไล่จิกแตนอาละละวาดขาดลอย 5-1

นอกจากนี้เทรนต์ อเล็กซานเดอร์-อาร์โนลด์ แบ๊กขวาดาวรุ่งหงส์แดง ยังทุบสถิติเป็นนักเตะอายุน้อยที่สุดที่ทำ 3 แอสซิสต์ในเกมเดียวในประวัติศาสตร์ของพรีเมียร์ลีก อังกฤษ ด้วยวัย 20 ปี 143 วัน (แอสซิสต์ให้มาเน่ 2 ลูก และฟาน ไดค์ 1 ลูก)

Advertisement

จบเกมนี้ ลิเวอร์พูล เก็บเพิ่มเป็น 69 คะแนน ครองตำแหน่งจ่าฝูงต่อไป ส่วนวัตฟอร์ด มี 40 คะแนน อยู่อันดับ 8 ของตาราง

ขณะที่แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ก็ไม่ปล่อยให้ช่องว่างกับจ่าฝูงนั้นห่างไกลมากกว่านี้ เมื่อเปิดบ้านเฉือนชนะเวสต์แฮม ยูไนเต็ด แบบหวุดหวิด 1-0 ได้ในเวลาเดียวกัน

Advertisement

เรือใบสีฟ้า ได้ประตูชัยจากจากจุดโทษของเซร์คิโอ้ “กุน” อากูเอโร่ กองหน้าตัวเก่งที่สังหารเข้าไปในนาทีที่ 59 เก็บ 3 แต้มได้อย่างฉิวเฉียด ทั้งเรือใบสีฟ้าที่มีโอกาสยิงตรงกรอบมากถึง 7 ครั้ง จากโอกาสลุ้นจบสกอร์ทั้งหมดราว 20 ครั้ง

ทั้งนี้ แมนฯ ซิตี้ เก็บเพิ่มเป็น 68 คะแนน ตามหลังจ่าฝูงอย่างหงส์แดงแค่เพียง 1 แต้มเท่านั้น ส่วนเวสต์แฮม มี 36 แต้ม อยู่ที่ 10 ของลีก

ติดตามข่าวเด็ดกีฬาดัง ทาง Line@ มติชนกีฬา (@matisport) คลิกเลย
เพิ่มเพื่อน

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image