‘คล็อปป์’แฮปปี้ชมลูกทีมเล่นดีทุกคน ลบคำสบประมาทกดดันจากการลุ้นแชมป์

ควันหลงหลังเกมที่ “หงส์แดง” ลิเวอร์พูล เปิดรังแอนฟิลด์ ถล่มเอาชนะ “แตนอาละวาด” วัตฟอร์ด ถึง 5-0 ในเกมพรีเมียร์ลีก นัดที่ 28 ของฤดูกาล เมื่อคืนวันที่ 27 กุมภาพันธ์นั้น

เจอร์เก้น คล็อปป์ กุนซือชาวเยอรมัน กล่าวว่า เป็นเกมที่ลูกทีมของเขาทำให้เห็นว่ากำลังสนุกกับการเล่นและสถานการณ์ที่เผชิญอยู่มากแค่ไหน พร้อมกับแสดงให้เห็นว่าสิ่งที่คนจากภายนอกมองเข้ามายังทีมนั้นมันไม่ถูกต้อง ทุกคนทำผลงานได้ดีในเกมนี้และควรได้รับคำชม

นายใหญ่ หงส์แดง ยังชื่นชมลูกทีมต่อว่า เกมนี้โมฮัมเหม็ด ซาลาห์ เล่นได้อย่างยอดเยี่ยม ซาดิโอ มาเน่ ก็ทำประตูที่สวยงาม ขณะที่มิดฟิลด์ 3 คน รวมถึงเซนเตอร์แบ๊ก เล่นกันได้ท็อปฟอร์มสุดๆ และถึงแม้จะชนะ 5 ประตู แต่อลิสซอน เบ็คเกอร์ ก็มีจังหวะเซฟสวยๆ เช่นกัน

คล็อปป์ ปิดท้ายด้วยการชม เทรนต์ อเล็กซานเดอร์-อาร์โนลด์ ที่ทำสถิติเป็นผู้เล่นอายุน้อยที่สุดที่ทำ 3 แอสซิสต์ ในเกมเดียวได้ ว่า ตนจำไม่ได้ว่าครั้งสุดท้ายที่อาร์โนลด์ทำได้ขนาดนี้คือเมื่อไหร่ แต่ลูกเปิดทุกลูกนั้นยอดเยี่ยมมากๆ สาเหตุเลือกใช้อาร์โนลด์ในเกมนี้ ก็เพราะต้องการพลังและทักษะของเจ้าตัว รวมถึงยังเล่นคุมพื้นที่ได้ดีอีกด้วย

Advertisement

ด้าน เวอร์กิล ฟาน ไดค์ ปราการหลังที่ทำ 2 ประตูในเกมดังกล่าว กล่าวว่า เป็นฟอร์มการเล่นที่ยอดเยี่ยมของทีม และดีใจที่มีชื่อบนสกอร์บอร์ด ส่วนเรื่องการลุ้นแชมป์นั้นคงไม่สนใจความคิดเห็นของคนภายนอก และจะมุ่งไปยังเกมต่อไปเท่านั้น ซึ่งทุกคนพร้อมจะแสดงให้เห็นว่าสามารถเล่นแบบนี้ไปตลอดทั้งฤดูกาลได้

ติดตามข่าวเด็ดกีฬาดัง ทาง Line@ มติชนกีฬา (@matisport) คลิกเลย
เพิ่มเพื่อน

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image