‘รานิเอรี่’ ยอมรับสุดผิดหวัง เหตุโดน ‘ฟูแล่ม’ ไล่ออกทั้งที่เพิ่งทำงานได้เพียง 17 เกม

เคลาดิโอ รานิเอรี่ กุนซือชาวอิตาลีวัย 67 ปีเปิดใจว่ารู้สึกผิดหวังแบบสุดสุด หลังถูก “เจ้าสัวน้อย” ฟูแล่ม ไล่ออกจากตำแหน่งผู้จัดการทีมทั้งที่เพิ่งเข้ามาทำหน้าที่ได้เพียง 17 เกมหรือเพียง 106 วันเท่านั้น เนื่องจากไม่สามารถพาทีมเก็บคะแนนหนีโซนตกชั้นได้ดีพอตามที่บอร์ดบริหารคาดหวัง

“แน่นอนว่าผมค่อนข้างผิดหวังกับผลการแข่งขันในช่วงเวลาที่ผ่านมา ซึ่งพวกเราไม่สามารถสร้างผลงานช่วงเริ่มต้นได้ดีนัก นับตั้งแต่ที่ผมเข้ามาคุมทีม สุดท้ายนี้ผมอยากแสดงความขอบคุณไปยังสโมสรฟูแล่ม, นักเตะ และแฟนบอล สำหรับการสนับสนุนที่ทุกคนได้มอบให้กับผมตลอดระยะเวลาที่ได้อยู่กับสโมสร” รานิเอรี่ เปิดใจ

สำหรับรานิเอรี่ เข้ามาคุมทัพ “เจ้าสัวน้อย” เมื่อวันที่ 14 พฤศจิกายน 2018 ซึ่งฟูแล่มจมบ๊วยของลีกด้วยการมีเพียง 5 คะแนนจากการลงเล่น 12 นัด โดยรานิเอรี่ประเดิมผลงานด้วยการเอาชนะเซาแธมป์ตัน 3-2 ได้อย่างยอดเยี่ยม

แต่ทว่าฟอร์มของฟูแล่มก็ยังไม่คงเส้นคงวานัก เมื่อชนะเพียง 2 เกมจาก 16 เกมหลังจากนั้น รวมถึงการที่เจ้าสัวน้อยโดนโอลด์แฮม ทีมจากลีกทูอังกฤษเขี่ยตกรอบ 3 ศึกเอฟเอคัพ เมื่อเดือนมกราคมที่ผ่านมา และนัดล่าสุดฟูแล่มบุกไปแพ้เซาแธมป์ตัน 0-2 ในเกมพรีเมียร์ลีก ซึ่งถือเป็นการแพ้นัดที่ 4 ติดต่อกันในลีก นับตั้งแต่เอาชนะไบรท์ตัน 4-2 เมื่อปลายเดือนมกราคม ทำให้ปัจจุบันฟูแล่ม มีเพียง 17 คะแนนจากการลงเล่น 28 นัด รั้งอันดับ 19 ของตาราง

Advertisement

นอกจากน้ยังมีสถิติบ่งชี้ว่า มีเพียงฮัดเดอร์สฟิลด์ บ๊วยของลีกในตอนนี้เท่านั้น ที่เก็บแต้มในลีกได้น้อยกว่าฟูแล่ม นับตั้งแต่รานิเอรี่เข้ามาคุมเจ้าสัวน้อยเมื่อเดือนพฤสจิกายน โดยฮัดเดอร์สฟิลด์ เก็บได้ 7 คะแนน ฟูแล่มเก็บได้ 12 คะแนน, ไบรท์ตัน 13 คะแนน และ บอร์นมัธ 14 คะแนน

โดยฟูแล่มได้แต่งตั้งให้ สกอตต์ พาร์เกอร์ ผู้ช่วยกุนซือขึ้นมาคุมทีมชั่วคราวจนกระทั่งจบฤดูกาลนี้ ซึ่งพาร์เกอร์ เคยลงเล่นให้กับเจ้าสัวน้อยในตำแหน่งมิดฟิลด์ไปมากกว่า 100 นัดระหว่างปี 2013-2017

Advertisement

ติดตามข่าวเด็ดกีฬาดัง ทาง Line@ มติชนกีฬา (@matisport) คลิกเลย
เพิ่มเพื่อน

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image