เรือใบเล็งทุ่ม 200 ล้านปอนด์ เสริมทัพ 4 ตำแหน่งช่วงซัมเมอร์ ระหว่างรอฟังผลสอบฟีฟ่า

AFP

หนังสือพิมพ์ “เดลี่ มิร์เรอร์” ของอังกฤษ รายงานว่า แมนเชสเตอร์ ซิตี้ เตรียมเสริมทัพผู้เล่นใหม่ 4 คน ใช้งบประมาณราว 200 ล้านปอนด์ (8,400 ล้านบาท) ในช่วงซัมเมอร์นี้ หลังจากสถานการณ์ลุ้นแชมป์พรีเมียร์ลีกฤดูกาลนี้เป็นไปอย่างยากลำบาก อีกทั้งเรือใบสีฟ้ายังรอฟังผลการสอบสวนของสหพันธ์ฟุตบอลนานาชาติ (ฟีฟ่า) กรณีการซื้อขายผู้เล่นเยาวชนต่างชาติซึ่งอาจนำไปสู่การลงโทษแบนห้ามร่วมตลาดซื้อขายนักเตะแบบเดียวกับที่เชลซีเพิ่งโดนลงโทษด้วย

สื่อระบุว่า เป๊ป กวาร์ดิโอล่า กุนซือแมนฯซิตี้ ต้องการเสริมทัพอย่างเร่งด่วน โดยจะหาผู้เล่นตำแหน่งกองกลางตัวครองบอล-จ่ายบอล 1 คน, แบ๊กซ้าย 1 คน และเซ็นเตอร์แบ๊กอีก 1 คน ซึ่งกรณีของแบ๊กซ้ายนั้นเนื่องจากเบนจามิน เมนดี้ มามีปัญหาบาดเจ็บอีกครั้ง

เป๊ปกล่าวว่า คงต้องหานักเตะเพิ่มอีก 3-4 ตำแหน่ง พอมีไอเดียอยู่ในหัวบ้างแล้ว แบ๊กซ้ายถือเป็นหนึ่งในตัวเลือก เมนดี้บาดเจ็บมา 2 ฤดูกาลแล้วทำให้ลงเล่นได้ไม่เต็มที่ และเสี่ยงจะเจอเหตุการณ์แบบนี้อีกในอนาคต ส่วนตำแหน่งกองกลางก็อยากได้ และอีกตำแหน่งคงยังบอกไม่ได้เวลานี้

ทั้งนี้ ซิตี้พยายามเจรจาต่อสัญญากับอิลคาย กุนโดกัน ขณะที่แวงซองต์ กอมปานี ที่จะหมดสัญญาหลังจบฤดูกาลนี้ ต้นสังกัดน่าจะใช้ออปชั่นขยายสัญญาออกไปก่อน

Advertisement

ติดตามข่าวเด็ดกีฬาดัง ทาง Line@ มติชนกีฬา (@matisport) คลิกเลย
เพิ่มเพื่อน

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image