เดอะค็อปสะดุ้ง! ‘เปเล่’ เจิมแล้วเชื่อ ‘หงส์แดง’ สยายปีกสอยแชมป์ลีกซีซั่นนี้แน่

Photo - Liverpool FC

เปเล่ ตำนานนักฟุตบอลชื่อก้องโลกของบราซิล แสดงความมั่นใจว่า “หงส์แดง” ลิเวอร์พูล จะผงาดคว้าแชมป์พรีเมียร์ลีก อังกฤษ ฤดูกาล 2018-19 ได้อย่างแน่นอน แม้ว่าทัพหงส์แดงจะตกลงมารั้งอันดับที่ 2 ของลีกในช่วงสุดสัปดาห์ที่ผ่านมา

ลิเวอร์พูล เพิ่งสะดุดเสมอกับเอฟเวอร์ตันแบบไร้สกอร์ 0-0 ในศึกเมอร์ซีย์ไซด์ดาร์บี้ ทำให้แต้มขยับเป็น 70 คะแนน ในขณะที่แมนเชสเตอร์ ซิตี้ คู่แข่งแย่งแชมป์นั้นสามารถเฉือนชนะบอร์นมัธแบบหวุดหวิด 1-0 ทำให้มี 71 คะแนน แซงขึ้นเป็นจ่าฝูงได้สำเร็จ โดยมีโปรแกรมอีก 9 นัดสุดท้ายไปสู่เส้นทางความสำเร็จ แต่ทั้งนี้เปเล่ ก็ยังแสดงความเชื่อมั่นว่าหงส์แดงจะสามารถสยายปีกบินโฉบโทรฟี่ไปครองได้ในท้ายที่สุด

“สุขสันต์วันเกิดนะเคนนี่ ดัลกลิช ผู้เป็นฮีโร่ของลิเวอร์พูล ขอบอกเลยว่า ผมสนับสนุนให้หงส์แดงคว้าแชมป์พรีเมียร์ลีกมาตั้งแต่ต้นแล้วล่ะ และจนถึงตอนนี้ก็ยังเชื่อมั่นว่าพวกเขาจะสามารถทำได้สำเร็จแน่นอน” เปเล่ โพสต์อวยพรวันเกิดเซอร์เคนนี่ ดัลกลิช ตำนานนักเตะและอดีตผู้จัดการลิเวอร์พูล เมื่อวันจันทร์ที่ผ่านมา

อย่างไรก็ตาม การแสดงทัศนะของเปเล่ นักเตะเจ้าของแชมป์ฟุตบอลโลก 3 สมัย น่าจะทำให้แฟนบอลลิเวอร์พูลต่างหวั่นวิตกไปตามๆ กัน เนื่องจากเปเล่ เป็นบุคคลที่ขึ้นชื่อเรื่องการทำนายที่ได้ผลลัพธ์แบบตรงกันข้ามเสมอ ยกตัวอย่างเช่น การทำนายว่าจะมีทีมจากทวีปแอฟริกาคว้าแชมป์ฟุตบอลโลกเป็นครั้งแรกได้ก่อนปี 2000 แต่ทว่าเวลาก็ล่วงเลยมาถึงปี 2019 แล้วก็ยังไม่มีชาติไหนจากทวีปแอฟริกาใต้ได้เข้าไปถึงรอบรองชนะเลิศเลยด้วยซ้ำ

นอกจากนี้เผเล่ ยังเคยทำนายว่า ทีมชาติบราซิลจะตกรอบแบ่งกลุ่มของศึกฟุตบอลโลก 2002 แต่ในท้ายที่สุดแข้งแซมบ้าก็คว้าแชมป์ฟุตบอลโลกปีนั้นไปครอง ขณะที่ในทัวร์นาเมนต์เดียวกันนั้นเปเล่ กยังทำนายว่าประเทศจีน จะทะลุถึงรอบ 16 ทีมสุดท้าย แต่แข้งแดนมังกรกลับตกรอบแบ่งกลุ่มด้วยการพ่ายแพ้รวด และยิงประตูไม่ได้เลยแม้แต่ลูกเดียว

ติดตามข่าวเด็ดกีฬาดัง ทาง Line@ มติชนกีฬา (@matisport) คลิกเลย
เพิ่มเพื่อน

Photo – Liverpool FC
QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image