‘พอช’ จ๋อยชวดคุม ‘สเปอร์ส’ ฟัด ‘หงส์แดง’ หลังถูกเอฟเอสั่งแบนเหตุก้าวราวเชิ้ตดำ

เมาริซิโอ โปเช็ตติโน่ กุนซือ “ไก่เดือยทอง” ท็อตแนม ฮอตสเปอร์ หมดสิทธินำลูกทีมฟาดแข้งกับเซาแธมป์ตัน รวมถึงบิ๊กแมตช์กับลิเวอร์พูล ในศึกพรีเมียร์ลีก อังกฤษ หลังจากถูกสมาคมฟุตบอลอังกฤษ (เอฟเอ) สั่งแบน 2 นัดพร้อมปรับเงินโทษฐานต่อว่าไมค์ ดีน หลังจบเกมที่ไก่เดือยทองบุกแพ้เบิร์นลี่ย์ 1-2 ในศึกพรีเมียร์ลีก อังกฤษ เมื่อปลายเดือนกุมภาพันธ์ที่ผ่านมา

เกมดังกล่าวนั้น โปเช็ตติโน่ได้บุกไปต่อว่าไมค์ ดีน หลังจบเกมอย่างดุเดือด เนื่องจากมองว่าผู้ตัดสินทำหน้าที่ไม่ดีพอ โดยเฉพาะให้ลูกเตะมุมกับเบิร์นลี่ย์จนทำให้ไก่เดือยทองเสียประตูแรกของเกมทั้งที่ไม่ควรเป็น เนื่องจากบอลโดนผู้เล่นเบิร์นลี่ย์ออกหลังในจังหวะสุดท้าย

แม้หลังจากนั้นโปเช็ตติโน่ จะออกมากล่าวขอโทษ โดยอ้างว่าทำลงไปเพราะอารมณ์ชั่ววูบก็ตาม แต่ล่าสุดเอฟเอได้ประกาศบทลงโทษกับโปเช็ตติโน่เรียบร้อยแล้ว คือห้ามคุมทีมข้างสนาม 2 นัด และปรับเงินอีก 10,000 ปอนด์ (ประมาณ 418,000 บาท) จากข้อหาแสดงพฤติกรรมไม่เหมาะสมกับกรรมการ

สำหรับ 2 เกมที่กุนซือชาวอาร์เจนไตน์นั้นจะหมดสิทธิสั่งการลูกทีมจากข้างสนามนั้นได้แก่ การบุกเยือนเซาแธมป์ตันในคืนวันที่ 9 มีนาคม และเกมบิ๊กแมตช์บุกฟาดแข้งกับลิเวอร์พูลในคืนวันอาทิตย์ที่ 31 มีนาคม

Advertisement

ติดตามข่าวเด็ดกีฬาดัง ทาง Line@ มติชนกีฬา (@matisport) คลิกเลย
เพิ่มเพื่อน

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image