‘พอช’ จวกแข้ง ‘สเปอร์ส’ แผ่วปลายทำพ่ายนักบุญ – รับสุดกดดันเก็บแต้มรั้งท็อปโฟร์

เมาริซิโอ โปเช็ตติโน่ นั่งดูลุกทีมจากบนอัฒจันทร์ หลังถูกแบนคุมข้างสนาม 2 เกม

เมาริซิโอ โปเช็ตติโน่ กุนซือท็อตแนม ฮอตสเปอร์ จวกลูกทีมอย่างหนักว่ามีความทะนงตัวจนเกินไป จนส่งผลให้โดน “นักบุญ” เซาแธมป์ตันฮึดแซงชนะ 2-1 ประตู ในศึกพรีเมียร์ลีก อังกฤษ ที่สนามเซนต์ แมรี่ส์ เมื่อคืนวันที่ 9 มีนาคม พร้อมยอมรับต้องต่อสู้กันอย่างหนักสำหรับการลุ้นจบพื้นที่ท็อปโฟร์ในซีซั่นนี้

แฮร์รี่ เคน กองหน้าตัวเก่งของสเปอร์ส ซัลโวให้ต้นสังกัดขึ้นนำ 1-0 ในนาทีที่ 26 ซึ่งนับเป็นประตูที่ 200 ในการค้าแข้งอาชีพให้กับสโมสรและทีมชาติ แต่ในครึ่งหลังทัพไก่เดือยทองกลับแผ่วลงจนโดนแข้งนักบุญยิง 2 ประตูภายใน 5 นาที จาก ยานน์ วาเลรี่ ในนาทีที่ 76 และลูกยิงฟรีคิกสุดสวยของเจมส์ วอร์ด เพราส์ ในนาทีที่ 81 ให้นุกบุญเจ้าบ้านพลิกกลับมาเอาชนะได้อย่างสุดระทึก 2-1 ส่งผลให้เซาแธมป์ตันเก็บเพิ่มเป็น 30 คะแนนรั้งอันดับที่ 16 แบบชั่วคราว ขณะที่สเปอร์ส หยุดอยู่ที่ 61 คะแนน ครองอันดับที่ 3 ด้วยความสั่นคลอน หลังไม่สามารถเก็บชัยชนะในเกมลีกได้เลยใน 4 นัดหลังสุด (แพ้ 3 เสมอ 1)

“ผมยังมองในแง่ดีว่าเราก็ยังคงอยู่ในเส้นทางสำหรับการต่อสู้เพื่อท็อปโฟร์ แม้ส่วนตัวแล้วจะมีความกังวลเล็กน้อยเกี่ยวกับฟอร์มการเล่น ที่มีความเปลี่ยนแปลงไปอย่างสิ้นเชิงระหว่างครึ่งแรกกับครึ่งหลัง ซึ่งเป็นเรื่องของจิตใจที่มีความเย่อหยิ่งที่ไม่ดีเลย” กุนซือชาวอาร์จนไตน์ ระบุ

ติดตามข่าวเด็ดกีฬาดัง ทาง Line@ มติชนกีฬา (@matisport) คลิกเลย
เพิ่มเพื่อน

Advertisement

กุนซือไก่เดือยทองอธิบายอีกว่า นี่ถือเป็นเรื่องที่ยากมากๆ สำหรับการแข่งขันระดับสูงของพรีเมียร์ลีก อังกฤษ เมื่อคุณเป็นฝ่ายที่ดีกว่าคู่แข่งมากๆ ในช่วง 45 นาทีแรก กับการสร้างสรรค์โอกาสได้บ่อยครั้ง จนดูเหมือนว่าครอบครองเกมได้แล้วแท้ๆ แต่ก็ไม่เข้าใจจริงๆ กับผลงานในครึ่งหลังที่เปลี่ยนไป ซึ่งคงต้องตำหนิตัวเองและวิเคราะห์หาสาเหตุนั้นด้วยช่นกัน

“สเปอร์สกำลังอยู่ในเส้นทางการต่อสู้กับภารกิจขนาดใหญ่ (ในการลุ้นท็อปโฟร์) ซึ่งพวกเรามีความกดดันมากพอสมควร ที่จะต้องเก็บชัยชนะในแต่ละเกม นับเป็นความท้าทายครั้งใหญ่สำหรับเราจริงๆ” โปเช็ตติโน่ กล่าวทิ้งทาย

แฮร์รี่ เคน ยิงประตูที่ 200 ของตัวเองในการเล่นอาชีพ
QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image