‘เป๊ป’ เผยเรือไม่กดดันหงส์ฟอร์มแจ่มบี้แย่งแชมป์ ชี้กวาดครบ 4 ถ้วยแทบเป็นไปไม่ได้

เป๊ป กวาร์ดิโอล่า (Reuters/Carl Recine)

เป๊ป กวาร์ดิโอล่า ผู้จัดการทีมแมนเชสเตอร์ ซิตี้ เผยภายหลังลูกทีมเฉือนชนะไบรตัน 1-0 ผ่านเข้าสู่รอบชิงชนะเลิศศึกเอฟเอคัพได้สำเร็จ เมื่อวันที่ 6 เมษายน ว่า ผลงานของลิเวอร์พูลที่เก็บชัยชนะในช่วงท้ายเกมเหนือคู่แข่งจนทำแต้มแซงแมนฯซิตี้ที่เตะน้อยกว่า 1 นัดในขณะนี้ ไม่ได้สร้างแรงกดดันให้กับทีมเรือใบสีฟ้าแต่อย่างใด

เป๊ปกล่าวว่า ตนรู้อยู่แล้วว่าหลังจากนี้หงส์แดงจะต้องพยายามเก็บชัยชนะให้ได้ทุกนัดเพื่อไล่บี้แย่งแชมป์ ดังนั้น สิ่งที่ซิตี้ต้องทำเพื่อเป็นแชมป์ก็คือเก็บชัยชนะให้ได้ทุกนัดเช่นกัน ผลงานของลิเวอร์พูลในช่วงหลังๆ อาจมีผลด้านจิตใจกับทางหงส์แดงเอง แต่ไม่ได้มีผลกับซิตี้แต่อย่างใด

ส่วนการเป็นทีมแรกในประวัติศาสตร์ที่คว้าแชมป์ 4 รายการในฤดูกาลเดียวกัน หลังจากคว้าถ้วยคาราบาวคัพหรือลีกคัพไปก่อนหน้านี้นั้น เป๊ปกล่าวว่า ในเมื่อไม่มีใครเคยทำได้มาก่อน ทำไมถึงคิดว่าซิตี้จะทำได้ แทบเป็นเรื่องเป็นไปไม่ได้เลยที่จะคว้าแชมป์ทุกอย่างได้หมด จะไปคาดหวังให้ทีมลงสนาม 60 นัดแล้วเล่นได้ดีทุกนัดเป็นไปไม่ได้ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ยุคเซอร์อเล็กซ์ เฟอร์กูสัน คว้าเทรเบิลแชมป์ หรือ 3 แชมป์ฤดูกาลเดียวมาได้ ยังไม่ได้เล่นดีทุกนัดเลย สำหรับซิตี้ ในรอบตัดเชือกเอฟเอคัพกับไบรตันต้องถือว่าทีมเอาตัวรอดมาได้ เป็นเรื่องดีที่เข้าถึงรอบชิงชนะเลิศได้สำเร็จ

ติดตามข่าวเด็ดกีฬาดัง ทาง Line@ มติชนกีฬา (@matisport) คลิกเลย
เพิ่มเพื่อน

Advertisement
QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image