แฟนหงส์ว่าไง?!? ‘เนวิลล์’ แนะผีส่งสำรองลงบู๊เรือใบ ‘คาร์ราเกอร์’ โอดใครๆ ก็ขัดขาหงส์!

เจมี่ คาร์ราเกอร์ (ซ้าย) และแกรี่ เนวิลล์ (แฟ้มภาพ Reuters)

แกรี่ เนวิลล์ อดีตกองหลังแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ซึ่งปัจจุบันทำหน้าที่กูรูลูกหนังให้กับช่อง “สกาย สปอร์ต” แสดงทรรศนะในรายการ “มันเดย์ไนต์ ฟุตบอล” ว่า โอเล่ กุนนาร์ โซลชาร์ กุนซือปีศาจแดง ควรพักผู้เล่นบางคนในเกมดาร์บี้แมตช์เมืองแมนเชสเตอร์พบกับแมนเชสเตอร์ ซิตี้ ในวันที่ 24 เมษายน หากหวังลุ้นตำแหน่งท็อปโฟร์เมื่อจบฤดูกาล

เนวิลล์กล่าวว่า แมนฯยูมีโปรแกรมเตะค่อนข้างถี่ไล่ตั้งแต่เกมยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ลีก กลางสัปดาห์กับบาร์เซโลน่าไปจนถึงเกมลีกที่จะพบกับเชลซีในวันที่ 28 เมษายน เรียกว่าเป็นช่วงเวลา 10-11 วันที่โหดมากสำหรับแข้งผี และคงไม่สามารถยึดผู้เล่นชุดเดิมชุดเดียวไปได้ตลอดทุกนัด จึงจำเป็นต้องจัดลำดับความสำคัญของแต่ละแมตช์ ถ้าดูจากโปรแกรมแล้ว เกมที่จะเจอกับเอฟเวอร์ตันวันอาทิตย์ที่ 21 เมษายนนี้ ดูจะมีโอกาสเก็บชัยชนะมากที่สุด สมมุติว่าแมนฯยูคว้าชัยเหนือแมนฯซิตี้ได้ แต่สุดท้ายไปแพ้เชลซีก็มีความเสี่ยงที่จะหลุดจากท็อปโฟร์ เนื่องจากเชลซีเป็นทีมที่ต้องแย่งอันดับด้วยกัน

เนวิลล์สรุปว่า ถ้าสามารถคว้าชัยเหนือเอฟเวอร์ตันได้ โซลชาร์ควรจะพักผู้เล่น 2-3 คน คือพยายามลุ้นแต้ม แต่ก็ต้องให้นักเตะบางคนได้พักเพื่อเตรียมฟาดแข้งกับเชลซีด้วย

ด้านเจมี่ คาร์ราเกอร์ อดีตแข้งลิเวอร์พูลซึ่งกำลังลุ้นเบียดแย่งแชมป์กับเรือใบสีฟ้า กล่าวติดตลกว่า ก่อนหน้านี้ เอฟเวอร์ตันก็เคยพักผู้เล่นคนสำคัญของทีมถึง 2 คนในแมตช์กับซิตี้ ดูเหมือนว่าเนวิลล์จะพยายามส่งสัญญาณบอกโซลชาร์ ทุกคนกำลังพยายามทุกวิถีทางที่จะขัดขวางไม่ให้หงส์แดงได้แชมป์ลีก ทั้งแมนฯยู เอฟเวอร์ตัน หรือแม้แต่สกาย สปอร์ตส์ แต่ไม่ต้องเป็นห่วง คิดว่าที่สุดแล้วลิเวอร์พูลจะผ่านไปได้

Advertisement

ติดตามข่าวเด็ดกีฬาดัง ทาง Line@ มติชนกีฬา (@matisport) คลิกเลย
เพิ่มเพื่อน

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image