‘โซลชาร์’ ขอโทษแฟนหลังผีพ่ายยับ แย้มนักเตะบางคนไม่ทุ่มเทโดนหั่นพ้นทีมแน่

โอเล่ กุนนาร์ โซลชาร์ (Reuters)

โอเล่ กุนนาร์ โซลชาร์ กุนซือแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด กล่าวขอโทษแฟนบอลหลังจากปีศาจแดงพ่ายให้เอฟเวอร์ตันย่อยยับ 0-4 ในศึกพรีเมียร์ลีก อังกฤษ เมื่อวันที่ 21 เมษายน เป็นการพ่ายแพ้นัดที่ 6 จาก 8 นัดหลังสุดในทุกถ้วย ว่า ทุกอย่างผิดพลาดไปหมดตั้งแต่เริ่มเกม ต้องขอโทษแฟนบอลทุกคน มีแต่แฟนๆ เท่านั้นที่สามารถยืดอกยืนหยัดอย่างภูมิใจได้ ผิดกับตนและลูกทีมทุกคน

กุนซือชาวนอร์เวย์กล่าวต่อว่า นัดนี้แมนฯยูแพ้ท็อฟฟี่สีน้ำเงินในทุกด้าน จะมีก็แต่เสียงเชียร์และกำลังใจจากแฟนบอลที่ยังคงมีให้ไม่ขาด จึงต้องขอโทษอีกครั้งที่ผลงานออกมาในลักษณะนี้ ยอมรับว่าลูกทีมเล่นไม่ออก ไม่สมควรจะเรียกว่าเป็นการเล่นของทีมแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด เลย ทั้งตนในฐานะโค้ชและนักเตะต่างทำให้สโมสรและแฟนๆ ผิดหวัง ฟอร์มมันแย่เสียจนบรรยายไม่ถูก ไม่รู้จะไปซุกหน้าไว้ที่ไหน

โซลชาร์ยอมรับว่า เป็นความผิดพลาดในการวางแผนของตน ส่วนที่ว่านักเตะรู้สึกอย่างไรกับแมตช์นี้คงต้องให้ไปถามนักเตะเอาเอง ที่แน่ๆ คือถ้าอยากจะเล่นให้ทีมนี้ ก็ต้องทำให้ได้มากกว่านี้ ตนอยากเห็นแมนฯยูเป็นทีมที่ทุ่มเทให้มากที่สุดในลีก เพราะนั่นคือปีศาจแดงในยุคของเซอร์อเล็กซ์ เฟอร์กูสัน ยุคที่มีนักเตะอย่างไรอัน กิ๊กส์, เดวิด เบ๊คแฮม, แกรี่ เนวิลล์, เดนิส เออร์วิน ไม่ว่าคุณจะมีพรสวรรค์มากขนาดไหน คุณก็ต้องวิ่งให้มากกว่าใครๆ

“คุณไม่สามารถเปลี่ยนแปลงนักเตะรวดเดียวหมดได้ ทุกอย่างต้องค่อยเป็นค่อยไป ผมจะประสบความสำเร็จที่นี่ แต่คงมีนักเตะบางคน (ในทีมตอนนี้) ที่ไม่ได้เป็นส่วนหนึ่งของความสำเร็จนั้น”

Advertisement

ติดตามข่าวเด็ดกีฬาดัง ทาง Line@ มติชนกีฬา (@matisport) คลิกเลย
เพิ่มเพื่อน

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image