แต้มหลุดมือ! ‘เชลซี’ เปิดรังเจ๊า ‘เบิร์นลี่ย์’ สุดระทึก 2-2 ชวดแซงไก่ขึ้นที่ 3

Photo : Getty Images

“สิงโตน้ำเงินคราม” เชลซี เปิดบ้านเสมอกับ เบิร์นลี่ย์ สุดระทึก 2-2 ในศึกพรีเมียร์ลีก อังกฤษ ที่สนามสแตมฟอร์ด บริดจ์ เมื่อคืนวันที่ 22 เมษายน โดยทั้ง 4 ประตูเกิดขึ้นในเวลาเพียง 24 นาทีแรกเท่านั้น

เกมนี้เบิร์นลี่ย์เป็นฝ่ายสร้างเซอร์ไพรส์ด้วยการออกนำก่อน 1-0 จากเจฟฟ์ เฮนดริค มิดฟิลด์ของทีม ตะบันนอกกรอบเขตโทษในนาทีที่ 8

ขณะที่เชลซี ได้ 2 ประตูรวดจากจังหวะที่เอเด็น อาซาร์ จอมทัพคนเก่งใช้ความพลิ้วลากตะลุย ก่อนแอสซิสต์ให้เอ็นโกโล่ ก็องเต้ ยิงเข้าไปในนาทีที่ 12 ต่อด้วยการยิงมุมแคบเช็ดคานของกอนซาโล่ อิกวาอิน ในอีกเพียง 2 นาทีถัดมา ช่วยให้ต้นสังกัดแซงขึ้นนำ 2-1 ประตู

อย่างไรก็ตามเบิร์นลี่ย์ก็ฮึดตีเสมอ 2-2 ได้สำเร็จจากการเล่นฟรีคิกลูกสูตรโขกเช็ดสองจังหวะซ้อน ก่อนเป็นแอชลี่ย์ บาร์นส์ กองหน้าทีมเยือนแปบอลแสกหน้าเกปา อาร์ริซาบาลาก้า นายด่านเชลซีเข้าตุงตาข่ายในนาทีที่ 24

Advertisement

จากนั้นทั้งสองทีมไม่สามารถทำอะไรกันได้อีก จบเกมเสมอกันไปสุดสนุก 2-2 ซึ่งเชลซีเก็บเพิ่มได้เพียง 1 คะแนน รวมมี 67 แต้มเท่ากับท็อตแนม ฮอตสเปอร์ อันดับ 3 แต่เป็นรองประตูได้เสียทำให้สิงห์บลูส์ขยับครองอันดับ 4 โดยมีแต้มมากกว่าอาร์เซน่อลที่แข่งน้อยกว่า 1 นัดอยู่เพียง 1 คะแนนเท่านั้น ส่วนเบิร์นลีย์มี 40 แต้ม อยู่อันดับ 15 ของลีก

อย่างไรก็ตามเกมนี้เชลซีต้องเสียนักเตะคนสำคัญด้วยอาการบาดเจ็บไปถึง 2 ราย ได้แก่ คัลลั่ม ฮัดสัน-โอดอย กองหน้าดาวรุ่งซึ่งบาดเจ็บที่ข้อเท้าและถูกเปลี่ยนตัวออกในนาทีที่ 41 ขณะที่ ก็องเต้ มีปัญหาเจ็บหลัง จนต้องถูกเปลี่ยนตัวออกในช่วงพักครึ่ง

ผลฟุตบอลคู่อื่นๆ ที่น่าสนใจ

Advertisement

กัลโช่ เซเรียอา อิตาลี
นาโปลี แพ้ อตาลันต้า 1-2

บุนเดสลีก้า เยอรมนี
โวลฟ์สบวร์ก เสมอ ไอน์ทรัคท์ แฟรงเฟิร์ต 1-1

ติดตามข่าวเด็ดกีฬาดัง ทาง Line@ มติชนกีฬา (@matisport) คลิกเลย
เพิ่มเพื่อน

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image