‘เอเมรี่’ มั่นใจ ‘อาร์เซน่อล’ จบท็อป 4 แน่แม้แพ้ ‘วูล์ฟส์’ เหตุเกมลีกแข่งกัน 38 นัด

Photo : Getty Images

อูไน เอเมรี่ กุนซือ “ปืนใหญ่” อาร์เซน่อล แสดงความมั่นใจว่าทีมของพวกเขาจะสามารถคว้าตำแหน่งท็อป 4 ของศึกพรีเมียร์ลีก อังกฤษในฤดูกาล 2018-19 นี้ได้อย่างแน่นอน แม้จะเพิ่งบุกไปแพ้ “หมาป่า” วูล์ฟแฮมปตัน วันเดอเรอร์ส 1-3 ในเกมลีกเมื่อคืนวันที่ 24 เมษายน

เกมนี้ทัพหมาป่าผู้เป็นเจ้าบ้านสร้างเซอร์ไพรส์ด้วยการยิง 3 ประตูรวดจากรูเบน เนเวซ นาทีที่ 28, แมตต์ โดเฮอร์ตี้ นาทีที่ 37 และ ดีโอโก้ โชต้า นาทีที่ 45 ก่อนที่อาร์เซน่อลจะมาได้ประตูปลอบใจจากโซคราติส ในนาทีที่ 80 ส่งผลให้อาร์เซน่อลหยุดอยู่ที่ 66 แต้มจาก 35 นัดรั้งอันดับที่ 5 ของลีก พลาดโอกาสแซงเชลซีที่มี 67 แต้มจากการเตะเท่ากันขึ้นไปอยู่ที่ 4 แบบเหนือความคาดหมาย

“เราค่อนข้างผิดหวังกับผลการแข่งขันในนัดนี้ แต่ผมก็ยังมองในแง่ดีว่าเราจะสามารถกลับไปจบในอันดับท็อปโฟร์ได้ คือก่อนเกมนี้เราทราบดีว่านัดกับวูล์ฟส์จะเป็นงานที่ยาก เพราะพวกเขาแข็งแกร่งสุดสุดในซีซั่นนี้ มีเกมรับที่เหนียวแน่นและเกมรุกที่ดีเยี่ยมจากนักเตะที่มีความเร็วสูง การทำลายเกมของวูล์ฟส์นั้นเป็นเรื่องยากมากๆ” เอเมรี่กล่าว

กุนซือปืนใหญ่กล่าวอีกว่า ในช่วง 25 นาทีแรกนั้นลูกทีมเริ่มต้นได้ดีทีเดียว คุมรูปเกมและครองบอลได้ แต่กลับไม่สามารถสร้างโอกาสจบสกอร์ได้มากนัก คือเราสามารถผิดหวังได้นะ แต่ต้องอย่าลืมว่าพรีเมียร์ลีกน่ะแข่งขันกันทั้งหมด 38 นัด

Advertisement

โดยโปรแกรมเกมพรีเมยร์ลีก 3 นัดสุดท้ายของอาร์เซนอล คือการบุกเยือนเลสเตอร์ ซิตี้, เปิดบ้านพบไบรตัน และออกเยือนเบิร์นลีย์เป็นการปิดท้ายซีซั่น

ขณะที่วูล์ฟส์นั้นกลายเป็นทีมน้องใหม่ทีมแรกที่สามารถเก็บคะแนนถึง 50 แต้มในเกมลีกได้ นับตั้งแต่เบอร์มิ่งแฮมทำไว้ในฤดูกาล 2009-10

ติดตามข่าวเด็ดกีฬาดัง ทาง Line@ มติชนกีฬา (@matisport) คลิกเลย
เพิ่มเพื่อน

Advertisement
QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image