อสูรแดงถูกใจสิ่งนี้! ‘วาร์ดี้’ ซัดเบิ้ลนำ ‘เลสเตอร์’ ถล่ม ‘อาร์เซน่อล’ 10 คน ขาดลอย 3-0

Photo : Getty Images

“จิ้งจอกสยาม” เลสเตอร์ ซิตี้ เปิดสนามคิงเพาเวอร์ ปราบ “ไอ้ปืนใหญ่” อาร์เซน่อล 3-0 ในศึกพรีเมียร์ลีก อังกฤษ นัดที่ 36 ที่สนามคิงเพาเวอร์ วันที่ 28 เมษายน

เกมนี้ ไอน์สลี่ย์ เมตแลนด์-ไนล์ส ที่ออกสตาร์ตเป็นแบ๊กขวาให้กับไอ้ปืนใหญ่ พลาดท่าโดนเหลืองแรกตั้งแต่ 8 นาทีแรก ก่อนจะโดนใบเหลืองที่ 2 ในนาทีที่ 36 ทำให้อาร์เซน่อลเหลือผู้เล่นเพียงแค่ 10 คนตั้งแต่ไก่โห่

จากนั้นเลสเตอร์อาศัยตัวผู้เล่นที่มากกว่า โหมบุกหนักหวังทำประตูอย่างต่อเนื่อง ก่อนที่เจมส์ แมดดิสัน จะเปิดบอลจากริมเส้นฝั่งขวาเข้ามาให้ ยูริ ตีเลอม็องส์ กองกลางตัวยืมจากโมนาโกวิ่งโขกเต็มแรงส่งบอลพุ่งตุงตาข่ายให้เลสเตอร์ ขึ้นนำ 1-0 ในนาทีที่ 59

ต่อด้วยแคสเปอร์ ชไมเคิล ผู้รักษาประตูเตะเปิดเกมจากหน้าประตูตัวเองมาให้กับเจมี่ วาร์ดี้ กองหน้าตัวเก่งหลุดกระดกบอลข้ามหัวแบรนด์ เลโน่ มือกาวอาร์เซน่อล โดยบอลตกใส่คานแล้วกระเด้งกลับมาเข้าทางวาร์ดี้โขกซ้ำจ่อๆ ให้เลสเตอร์ หนีห่างเป็น 2-0 ในนาทีที่ 86 ก่อนที่วาร์ดี้จะได้โอกาสแปโล่งๆ จากการเปิดของริคาร์โด้ เปเรร่า เป็นประตูที่สองของตัวเองในเกมนี้ช่วงทดเวลาบาดเจ็บนาทีที่ 90+5 ช่วยให้เลสเตอร์เปิดบ้านถล่มอาร์เซน่อล 3-0

Advertisement

จบเกมนี้ เลสเตอร์เก็บเพิ่เป็น 51 คะแนน ขยับขึ้นมารั้งอันดับ 8 ของตาราง ขณะที่อาร์เซน่อลซึ่งประสบกับความพ่ายแพ้เป็นเกมที่ 3 ติดต่อกันในลีก หยุดอยู่ที่ 66 แต้ม ครองอันดับที่ 5 นำแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ทีมอันดับ 6 ที่แข่งน้อยกว่า 1 นัดอยู่เพียง 2 แต้มเท่านั้น ก่อนที่ปีศาจแดงมีคิวฟาดแข้งกับเชลซีเวลา 22.30 น. คืนนี้

Photo : Getty Images

ผลคู่อื่นๆ ที่แข่งจบไปแล้ว

ลาลีก้า สเปน
บาเลนเซีย แพ้ เออิบาร์ 0-1

Advertisement

กัลโช่ เซเรียอา อิตาลี
โฟรซิโนเน่ แพ้ นาโปลี 0-2

ติดตามข่าวเด็ดกีฬาดัง ทาง Line@ มติชนกีฬา (@matisport) คลิกเลย
เพิ่มเพื่อน

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image