กองแช่งเซ็ง! ‘แมนฯ ซิตี้’ เฉือนชนะ ‘เบิร์นลีย์’ 1-0 เขี่ย ‘หงส์แดง’ หล่นที่ 2

Photo : Getty Images

“เรือใบสีฟ้า” แมนเชสเตอร์ ซิตี้ บุกชนะเบิร์นลีย์ 1-0 ในศึกพรีเมียร์ลีก อังกฤษ ที่สนามเทิร์ฟมัว คืนวันที่ 28 เมษายน ผงาดทวงตำแหน่งจ่าฝูงได้สำเร็จ

เกมนี้แมนฯ ซิตี้ ที่โหมบุกกระหน่ำมีโอกาสยิงนับสิบครั้ง แต่ยังติดการซุปเปอร์เซฟของทอม ฮีตัน ผู้รักษาประตูของเจ้าบ้านที่บินปัดป้องได้อย่างยอดเยี่ยมหลายจังหวะ

กระทั่งแบร์นาร์โด้ ซิลวา มิดฟิลด์ตัวรุกของทีมเยือน เปิดจากริมเส้นฝั่งขวายัดใส่เท้าเซร์คิโอ้ “กุน” อากูเอโร่ จับบอลหมุนตัวตวัดยิงในกรอบเขตโทษแบบเน้นๆ แม้แนวรับของเบิร์นลีย์ยืนใช้ลำตัวบล็อกบนเส้น แต่บอลเจ้ากรรมดันลอยติดสปินหมุนข้ามเส้นก่อนที่แข้งเบิร์นลีย์จะเตะออกมา ทำให้ผู้ตัดสินใช้เทคโนโลยีโกลไลน์เป่าให้เป็นประตูขึ้นนำ 1-0 ของแมนฯ ซิตี้ในนาทีที่ 63

สำหรับประตูของกุนนั้นซึ่งนับเป็นลูก 20 ในเกมลีกซีซั่นนี้ของเจ้าตัว ทำให้กุนขยับขึ้นไปรั้งอันดับ 2 ของตารางดัลซัลโวลีกร่วมกับซาดิโอ มาเน่ ของลิเวอร์พูล

Advertisement

จากนั้นเรือใบสีฟ้ายังเน้นเกมบุกอย่างต่อเนื่อง โดยนาทีที่ 74 กาเบรียล เฆซุส ล็อกหลบหนีฮีตัน ก่อนซัดติดเบน มี แนวรับเบิร์นลีย์ที่วิ่งไปสกัดบนเส้นได้สำเร็จ รอดพ้นการเสียลูกที่ 2 แบบหวุดหวิด

จบเกมนี้ แมนฯ ซิตี้ชนะ 1-0 เก็บเพิ่มเป็น 92 คะแนน จาก 36 นัดทวงคืนตำแหน่งจ่าฝูงได้สำเร็จ โดยเบียด “หงส์แดง” ลิเวอร์พูล ที่มี 91 แต้มหล่นไปเป็นอันดับ 2 กับโปรแกรม 2 นัดสุดท้ายที่เหลือ โดยแมนฯ ซิตี้มีคิวเปิดบ้านดวลเลสเตอร์ ซิตี้ และเยือนไบรท์ตันเป็นเกมปิดท้าย ขณะที่หงส์แดงต้องเยือนนิวคาสเซิลก่อนปิดซีซั่นด้วยการเปิดบ้านรับวูล์ฟแฮมป์ตัน

ส่วนเบิร์นลีย์ มี 40 แต้มเท่าเดิม อยู่อันดับที่ 15 ของลีก แต่พวกเขารอดตกชั้นแน่นอนแล้วตั้งแต่ก่อนแมตช์นี้

Advertisement

ติดตามข่าวเด็ดกีฬาดัง ทาง Line@ มติชนกีฬา (@matisport) คลิกเลย
เพิ่มเพื่อน

ด้านผลการแข่งขันลีกอื่นๆ ในเวลาเดียวกัน

ลาลีก้า สเปน
บาเลนเซีย แพ้ เออิบาร์ 0-1
กิโรน่า ชนะ เซบีย่า 1-0

กัลโช่ เซเรียอา อิตาลี
โฟรซิโนเน่ แพ้ นาโปลี 0-2
คิเอโว่ เสมอ ปาร์ม่า 1-1
สปาล เสมอ เจนัว 1-1

ลีกเอิง ฝรั่งเศส
ลีลล์ ชนะ นีมส์ 5-0
นีซ ชนะ แก็งก็อง 3-0
อาเมียงส์ เสมอ สตราส์บูร์ก 0-0
อองเช่ร์ เสมอ แร็งส์ 1-1
ก็อง ชนะ ดิฌง 1-0

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image