‘เป๊ป’ สุดมั่น ‘แมนฯ ซิตี้’ ชนะ 2 นัดรวดซิวแชมป์ลีก – บ่นชนะ ‘เบิร์นลีย์’ น้อยไปหน่อย

Photo : Getty Images

โจเซ็ป “เป๊ป” กวาร์ดิโอล่า กุนซือของแมนเชสเตอร์ ซิตี้ แสดงความเชื่อมั่นว่าทัพเรือใบสีฟ้า จะสามารถเก็บชัยชนะในการแข่งขัน 2 นัดสุดท้ายของศึกพรีเมียร์ลีก อังกฤษ จนคว้าแชมป์ลีกเป็นสมัยที่ 2 ติดต่อกันได้สำเร็จ หลังจบเกมที่บุกชนะเบิร์นลีย์ 1-0 เมื่อคืนวันที่ 28 เมษายน

สำหรับประตูชัยของแมนฯ ซิตี้นั้นเกิดขึ้นในนาทีที่ 63 โดยแบร์นาร์โด้ ซิลวา มิดฟิลด์ตัวรุกของทีมเยือน เปิดจากริมเส้นฝั่งขวายัดใส่เท้าเซร์คิโอ้ “กุน” อากูเอโร่ จับบอลหมุนตัวตวัดยิงในกรอบเขตโทษแบบเน้นๆ แม้แนวรับของเบิร์นลีย์ยืนใช้ลำตัวบล็อกบนเส้น แต่บอลเจ้ากรรมดันลอยติดสปินหมุนข้ามเส้นก่อนที่แข้งเบิร์นลีย์จะเตะออกมา ทำให้ผู้ตัดสินใช้เทคโนโลยีโกลไลน์เป่าให้เป็นประตู

จบเกมนี้ แมนฯ ซิตี้ เก็บเพิ่มเป็น 92 คะแนน จาก 36 นัดทวงคืนตำแหน่งจ่าฝูงได้สำเร็จ โดยเบียด “หงส์แดง” ลิเวอร์พูล ที่มี 91 แต้มหล่นไปเป็นอันดับ 2 กับโปรแกรม 2 นัดสุดท้ายที่เหลือ ซึ่งแมนฯ ซิตี้มีคิวเปิดบ้านดวลเลสเตอร์ ซิตี้ และเยือนไบรท์ตันเป็นเกมปิดท้าย ขณะที่หงส์แดงต้องเยือนนิวคาสเซิลก่อนปิดซีซั่นด้วยการเปิดบ้านรับวูล์ฟแฮมป์ตัน

“ในครึ่งหลังพวกเราเค้นฟอร์มขึ้นไปอีกระดับ สร้างโอกาสจบสกอร์ได้แบบเน้นๆ 4-5 ครั้ง รวมถึงจังหวะที่ควรได้จุดโทษที่ควรได้แต่กลับชวด แสดงให้เห็นว่าแมตช์นี้แมนฯ ซิตี้ควรได้ประตูมากกว่า 1 ลูกด้วยซ้ำ แต่ทั้งนี้ผมก็มีความสุขกับผลการแข่งขันที่ได้รับนะ โดยเรือใบสีฟ้าต้องก้าวต่อไปจากนี้ด้วยความสุขุมเยือกเย็น โดยเราจะไปคว้า 3 แต้มในการเปิดบ้านฟาดแข้งกับเลสเตอร์ ซิตี้ และบุกไปคว้าแชมป์พรีเมียร์ลีกในเกมเยือนไบรตันนัดสุดท้ายให้ได้” เป๊ประบุ

Advertisement

ติดตามข่าวเด็ดกีฬาดัง ทาง Line@ มติชนกีฬา (@matisport) คลิกเลย
เพิ่มเพื่อน

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image