อดีตแข้งดังหงส์จวก ‘ฟาบินโญ่’ พุ่งล้ม จนนำไปสู่ประตูชัยดับ ‘นิวคาสเซิล’ (คลิป)

Photo : Getty Images

แกรม ซูเนสส์ อดีตกองกลางชื่อดังของ “หงส์แดง” ลิเวอร์พูล ฟันธงในสถานีโทรทัศน์ชื่อดังว่า จังหวะที่ฟาบินโญ่ มิดฟิลด์ชาวบราซิเลียนทิ้งตัวล้มเรียกฟรีคิกจนนำไปสู่ประตูชัยนั้น ไม่ควรเป็นการฟาวล์เลยแม้แต่น้อย

เกมดังกล่าวทำท่าจะเสมอกันด้วยสกอร์ 2-2 ก่อนที่ช่วงท้ายเกมหงส์แดงจะได้ฟาวล์ในจังหวะที่ฟาบินโญ่ล้มกลิ้งจากการเบียดกับแมตต์ ริชชี่ ที่สัมผัสตัวมิดฟิลด์หงส์แดงแค่เพียงเบาๆ เท่านั้น จนนำไปสู่การได้ฟรีคิกและเป็นประตูชัยของหงส์แดงจากการโขกของดิว็อค โอริกี้ ในนาทีที่ 86

“นั่นมันไม่ใช่การฟาวล์เลยนะ! มองไปที่ไลน์แมนสิ เขายืนเห็นเหตุการณ์อยู่ใกล้ๆ ตรงนั้น แต่เขาเห็นอะไรที่นำไปสู่การให้ฟาวล์ด้วยหรอ?” ซูเนสส์กล่าวขณะวิเคราะห์หลังจบเกมกับสกาย สปอร์ตส์

นอกจากนี้ยังมีแฟนบอลจำนวนมากที่ตั้งข้อสังเกตเกี่ยวกับการพุ่งล้มของฟาบินโญ่ครั้งนี้ด้วยเช่นกัน รวมถึงจังหวะที่เทรนต์ อเล็กซานเดอร์ อาร์โนลด์ แบ๊กดาวรุ่งของหงส์แดงก็ควรถูกไล่ออกเช่นกันจากจังหวะเจตนาใช้มือสกัดบอลบนเส้น ก่อนถูกซ้ำจนเสียประตูตีเสมอ 1-1

“สิ่งที่น่าคิดเกี่ยวกับเทรนต์ อเล็กซานเดอร์-อาร์โนลด์ คือทำไมเขาไม่โดนใบแดง! ”

“ไม่เข้าใจจริงๆ ว่าฟาบินโญ่ ได้ฟาวล์จากจังหวะนั้นได้อย่างไร คือริชชี่แทบจะไม่โดนตัวเขาเลยนะ นี่คือบทเรียนที่พวกเราได้รับจากเกมนี้”

“เกิดคำถามเกี่ยวกับการตัดสินของกรรมการอีกแล้ว เทรนต์ ควรถูกไล่ออกแต่ก็รอด และจากนั้นเขาก็แอสซิสต์ให้ทีมได้ประตูที่ 2 แถมฟาบินโญ่ก็พุ่งล้มเรียกฟรีคิกแบบเห็นได้ชัดจนนำไปสู่การได้ลูกที่ 3 นี่คงเป็นเหตุผลที่พวกเขาไม่ต้องการวีเออาร์สินะ”

“อเล็กซานเดอร์-อาร์โนลด์ ควรถูกไล่ออก, ฟาบินโญ่ ก็พุ่งเรียกฟรีคิก ลิเวอร์พูลพยายามโกงทุกวิถีทางเพื่อแชมป์ลีก ไม่สมควรได้รับเลยแม้แต่นิดเดียว”

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image