‘เป๊ป’ ยกพรีเมียร์ลีกลุ้นแชมป์ยากสุด ชู ‘บาร์ซ่า-หงส์แดง’ เป็นคู่แข่งแกร่งสุดที่เคยเจอ

เป๊ป กวาร์ดิโอล่า (Reuters)

เป๊ป กวาร์ดิโอล่า กุนซือแมนเชสเตอร์ ซิตี้ ยอมรับว่า พรีเมียร์ลีก อังกฤษ เป็นลีกลูกหนังที่ยากลำบากที่สุดในการลุ้นแชมป์ เพราะว่าแต่ละทีมมีมาตรฐานสูสีกันมาก เพราะฉะนั้นการยึดตำแหน่งหัวตารางและคว้าแชมป์มาได้จึงถือเป็นผลงานที่สุดยอดมากๆ เนื่องจากจะมีทีมเดียวเท่านั้นที่ได้เป็นแชมป์ เพราะฉะนั้นอีกทีมหนึ่งก็จะต้องเจอกับความผิดหวังครั้งใหญ่ ไม่ว่าทีมใดจะเป็นแชมป์ก็ต้องให้เครดิตกับทั้งแมนฯซิตี้และลิเวอร์พูลที่เบียดกันอย่างสูสีมาจนถึงจุดนี้

เป๊ปกล่าวด้วยว่า ฤดูกาลก่อน แมนฯซิตี้คว้าแชมป์มี 100 คะแนน มาตอนนี้ก็ได้ลุ้นแชมป์อีก เหลือเกมเตะอีก 2 นัด มี 92 คะแนน ทั้งที่ไม่ใช่งานง่ายเลย แต่เราก็มาถึงตรงนี้ได้ นับเป็นช่วงเวลาที่มีความสุขมากๆ ในฐานะโค้ช ดีใจที่ลูกทีมทำได้อีกครั้ง ฤดูกาลที่แล้วก็ยอดเยี่ยม ฤดูกาลนี้ก็น่าประทับใจ โดยเฉพาะอย่างยิ่งเมื่อเราพลิกสถานการณ์จากที่ตกเป็นรอง 7 คะแนนกลับมาได้

เป๊ปกล่าวต่อว่า ตั้งแต่ทำงานโค้ชมา ได้คุมทีมเจอกับยอดทีมมาแล้วมากมาย มีอยู่ 2 ทีมที่ให้ความรู้สึกว่า “ว้าว” จริงๆ นั่นคือบาร์เซโลน่าในยุคของหลุยส์ เอ็นริเก้ ที่มีนักเตะอย่างลิโอเนล เมสซี่, หลุยส์ ซัวเรซ และเนย์มาร์ เป็นแนวรุกหลัก ส่วนอีกทีมหนึ่งก็คือหงส์แดงชุดนี้ ยอมรับจริงๆ ว่าเป็น 2 ทีมที่แกร่งที่สุดที่ตนเคยเผชิญหน้าในฐานะผู้จัดการทีม

ติดตามข่าวเด็ดกีฬาดัง ทาง Line@ มติชนกีฬา (@matisport) คลิกเลย
เพิ่มเพื่อน

Advertisement
QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image