‘คล็อปป์’ ลั่นพาหงส์แดงสอยถ้วยยุโรปลบความผิดหวังจากการพลาดแชมป์ลีก

เยอร์เก้น คล็อปป์ (Reuters)

หลังจากลิเวอร์พูลต้องอกหักพลาดตำแหน่งแชมป์พรีเมียร์ลีก อังกฤษ สมัยแรก รวมถึงแชมป์ลีกสูงสุดหนแรกในรอบ 29 ปี ในการลงสนามนัดปิดฤดูกาล 2018-19 เมื่อวันที่ 12 พฤษภาคมที่ผ่านมา กุนซือ เยอร์เก้น คล็อปป์ ก็ให้สัมภาษณ์สื่อว่า ตนและลูกทีมทุกคนจะไม่มัวมานั่งเสียใจกับความผิดหวังครั้งนี้ เพราะยังมีโอกาสให้แก้ตัวกับนัดชิงชนะเลิศยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ลีก ซึ่งจะพบกับท็อตแนม ฮอตสเปอร์ ที่กรุงมาดริด ประเทศสเปน ในวันที่ 1 มิถุนายนนี้

คล็อปป์กล่าวว่า หงส์แดงผ่านเข้าชิงชนะเลิศแชมเปี้ยนส์ลีก เป็นสิ่งพิเศษมากๆ ตนยืนยันเต็มร้อยว่า สมาชิกทีมชุดนี้เป็นหนึ่งในชุดที่ดีที่สุดในประวัติศาสตร์ของสโมสร ถ้าให้มานั่งสาธยายว่าทีมชุดนี้มีอะไรดีบ้างคงต้องพูดกันยาวจนถึงก่อนเตะเกมนัดชิง เวลานี้ลิเวอร์พูลกำลังอยู่ในช่วงที่ดีที่สุดในรอบหลายปี และคงไม่ปล่อยให้ความรู้สึกดีๆ นี้หมดไปเพียงเพราะว่าแต้มรวมในตารางน้อยกว่าอีกทีมเพียงแต้มเดียวเท่านั้น ตอนนี้ทีมต้องพร้อมสำหรับก้าวต่อไป ซึ่งจะเริ่มต้นในวันรุ่งขึ้นทันที

กุนซือชาวเยอรมันกล่าวต่อว่า ไม่รู้สึกหนักใจหรือเป็นกังวลว่าตอนนี้ทีมมาถึงจุดอิ่มตัวแล้ว เพราะลิเวอร์พูลชุดนี้ยังไปต่อได้อีก แน่นอนว่าเวลานี้ทีมดีขึ้นกว่าแต่ก่อนมาก ยืนยันจากตัวเลขและสถิติต่างๆ เสียดายที่ยังไม่ได้แชมป์มาเป็นรางวัลความสำเร็จ แต่เชื่อมั่นว่าหงส์แดงตอนนี้ยังพัฒนาได้อีก เพื่อลุ้นแชมป์หนต่อๆ ไป

ส่วนเรื่องการเบียดแย่งแชมป์กับแมนเชสเตอร์ ซิตี้ ในปีต่อๆ ไปนั้น คล็อปป์กล่าวว่า ตราบใดที่เรือใบสีฟ้ายังมีกำลังซื้อมหาศาลเหมือนอย่างปัจจุบัน ก็ไม่มีทีมไหนที่จะผ่านพวกเขาไปได้ง่ายๆ หากหวังจะคว้าแชมป์พรีเมียร์ลีกให้ได้ ก็ต้องเล่นให้เกือบจะสมบูรณ์แบบตลอดซีซั่น

Advertisement

ทั้งนี้ ผลงาน 97 คะแนนที่ลิเวอร์พูลทำได้ในฤดูกาลนี้ ถือเป็นสถิติรองแชมป์ที่มีคะแนนมากที่สุดในประวัติศาสตร์ของเกม 5 ลีกใหญ่ของยุโรปเลยทีเดียว

ติดตามข่าวเด็ดกีฬาดัง ทาง Line@ มติชนกีฬา (@matisport) คลิกเลย
เพิ่มเพื่อน

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image