‘อาซาร์’ โว ‘เชลซี’ เจ๋งสุดในลอนดอน ลั่นปราบ ‘อาร์เซน่อล’ ครองแชมป์ยูโรป้า

เอเดน อาซาร์ ดาวยิงเชลซี แสดงความคิดเห็นว่า พรีเมียร์ลีกฤดูกาลที่จบไป แมนเชสเตอร์ ซิตี้ และลิเวอร์พูลทิ้งห่างเชลซีไปไกลมาก ซึ่งถ้าฤดูกาลหน้าจะไม่อยากเจอเหตุการณ์แบบนี้อีก วิธีง่ายๆ คือ ทำทุกอย่างให้ดีกว่านี้ ชนะในเกมให้ได้มากที่สุด เพราะถ้าทำไม่ได้ก็คงเป็นปัญหาใหญ่ของทีมอีก

ส่วนการทำทีมของเมาริซิโอ ซาร์รี่ กุนซือชาวอิตาเลียนนั้น อาซาร์บอกว่า ฤดูกาลหน้าจะดีมากถ้าสามารถเล่นฟุตบอลได้ตามปรัชญาที่ซาร์รี่ทำไว้ในฤดูกาลนี้ แต่ต้องเป็นไปในทิศทางดีกว่านี้ด้วย ขณะที่ผลงานส่วนตัวของตัวเองก็เป็นฤดูกาลที่ยอดเยี่ยมมากๆ ในแง่ของการทำประตู แต่เมื่อจบฤดูกาลนักเตะทุกคนย่อมอยากมีแชมป์ติดมือกันทั้งนั้น ซึ่งตอนนี้ยังมีลุ้นแชมป์ยูโรป้าลีก ที่นัดชิงชนะเลิศจะเจอกับอาร์เซน่อล ถ้าคว้าแชมป์ยูโรป้าลีกได้ และรวมกับการจบท็อปโฟร์จะเป็นการปิดฤดูกาลที่ดีมากๆ

“ตอนนี้ผมให้คะแนนเชลซีตลอดซีซั่นที่ผ่านมา 6.5 คะแนน เต็ม 10 แต่ถ้าได้แชมป์ยูโรป้าลีก ก็จะเพิ่มเป็น 7.5 คะแนน เชลซีแสดงให้เห็นแล้วว่าเราเป็นทีมที่ดีที่สุดของกรุงลอนดอน เพราะการจบท็อปโฟร์ตอนนี้เป็นเรื่องยากมาก เราสู้มาด้วยกันทั้งฤดูกาล และมันจบลงได้ดีทีเดียว” แข้งเบลเยียมกล่าว

ติดตามข่าวเด็ดกีฬาดัง ทาง Line@ มติชนกีฬา (@matisport) คลิกเลย
เพิ่มเพื่อน

Advertisement
QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image