สื่อระบุราชันชุดขาวรอแถลงยืนยันซื้อ ‘อาซาร์’ หลังจบนัดชิงยูโรป้าลีก

เอเด็น อาซาร์ ส่งจูบให้แฟนๆ หลังลงสนามนัดปิดฤดูกาล (Reuters)

สื่ออังกฤษหลายสำนักรายงานไปในทิศทางเดียวกันว่า เอเด็น อาซาร์ เพลย์เมกเกอร์ชื่อดังของเชลซี เตรียมย้ายร่วมทีมรีล มาดริด หลังจบฤดูกาลนี้ โดย “เดลี่ เอ็กซ์เพรส” ระบุว่า ทีมราชันชุดขาวเตรียมแถลงข่าวยืนยันการซื้ออาซาร์หลังจบนัดชิงชนะเลิศยูโรป้าลีก ซึ่งเชลซีจะฟาดแข้งกับอาร์เซน่อลที่กรุงบากู ประเทศอาเซอร์ไบจาน วันที่ 29 พฤษภาคมนี้

ก่อนหน้านี้หลังเชลซีลงสนามนัดสุดท้ายของฤดูกาล อาซาร์ให้สัมภาษณ์สื่อว่า ได้ตัดสินใจเรื่องอนาคตของตัวเองเรียบร้อยแล้ว และได้แจ้งสโมสรไปแล้วเช่นกัน คาดว่าจะมีความชัดเจนในเร็ววัน

นอกจากนี้ ล่าสุด อาซาร์เพิ่งให้สัมภาษณ์เกี่ยวกับอนาคตของสิงห์บลูส์ภายใต้การดูแลของเมาริซิโอ ซาร์รี่ ว่า ฤดูกาลนี้ ทั้งแมนเชสเตอร์ ซิตี้ และลิเวอร์พูลนำเชลซีไปไกลมาก จริงๆ ทีมก็ทำได้ดีภายใต้ปรัชญาการเล่นแบบซาร์รี่ ฤดูกาลนี้ถือเป็นช่วงปรับตัว น่าจะสานต่อรวมถึงทำได้ดียิ่งขึ้นในฤดูกาลหน้าได้ อย่างไรก็ตาม การจะขับเคี่ยวแย่งแชมป์กับทั้งเรือใบสีฟ้าและหงส์แดงได้นั้น เชลซีจำเป็นต้องยกระดับการเล่นให้สูงกว่าที่เป็นอยู่

อาซาร์กล่าวด้วยว่า หากวัดกันเฉพาะสถิติส่วนตัว ถือว่าตนทำได้ดีมาก ทั้งยิงเอง 16 ประตู และแอสซิสต์อีก 15 ลูกในพรีเมียร์ลีก อย่างไรก็ตาม สิ่งสำคัญคือถ้วยรางวัล ถ้าทำไม่ได้ก็ไม่มีความหมาย เพราะฉะนั้นรอบชิงยูโรป้าลีกในอีกไม่กี่สัปดาห์ข้างหน้า จะต้องพยายามคว้าแชมป์มาครองให้ได้

Advertisement
QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image