‘ลอฟตัส-ชีก’ สุดซวย! เจ็บในแมตช์กระชับมิตร อาจพักยาวครึ่งปี!

AP / twitter @CarefreeLewisG

รูเบน ลอฟตัส-ชีก กองกลางดาวรุ่งของเชลซี อาจจะพลาดโอกาสลงสนามช่วยทีมในเกมยูโรป้าลีก รอบชิงชนะเลิศ พบอาร์เซน่อล ที่กรุงบากู ประเทศอาเซอร์ไบจาน ในวันที่ 29 พฤษภาคมนี้ หลังจากได้รับบาดเจ็บที่ข้อเท้าในเกมกระชับมิตรที่สหรัฐอเมริกา ซึ่งสิงห์บลูส์คว้าชัยเหนือนิวอิงแลนด์ เรฟโวลูชั่น 3-0 เมื่อวันที่ 15 พฤษภาคม

ลอฟตัส-ชีก ต้องเดินกะเผลกออกจากสนามในเกมดังกล่าวโดยมีสต๊าฟช่วยพยุง และขณะเดินทางกลับก็ต้องใส่เฝือกอ่อนและใช้ไม้เท้าช่วยเดิน โดยต้องรอให้แพทย์วินิจฉัยโดยละเอียดอีกครั้งเมื่อกลับถึงอังกฤษว่าต้องใช้เวลารักษาตัวนานเท่าใด

ขณะที่ “เดอะ ซัน” สื่อดังของเมืองผู้ดี รายงานว่า แข้งวัย 23 ปี ได้รับบาดเจ็บที่เอ็นร้อยหวายค่อนข้างหนัก อาจจะต้องพักอย่างน้อย 6 เดือน หรือถ้าเลวร้ายก็อาจกินเวลาร่วมปีได้ ซึ่งนอกจากจะพลาดเกมยูโรป้าลีกแล้ว ยังน่าจะหายไม่ทันช่วยทีมชาติอังกฤษทำศึกยูฟ่า เนชั่นส์ลีก รอบรองชนะเลิศที่โปรตุเกสด้วย

สำหรับฟุตบอลกระชับมิตรนัดนี้เพื่อหารายได้ส่งเสริมแคมเปญต่อต้านการเหยียดเชื้อชาติซึ่งระดมทุนได้ถึง 4 ล้านดอลลาร์สหรัฐ (124 ล้านบาท) แต่กุนซือ เมาริซิโอ ซาร์รี่ ของเชลซี เคยปรารภว่า ไม่น่าจัดแข่งขันในช่วงสำคัญของการเตรียมทีมทำศึกยูโรป้าลีกนัดชิง

Advertisement

ติดตามข่าวเด็ดกีฬาดัง ทาง Line@ มติชนกีฬา (@matisport) คลิกเลย
เพิ่มเพื่อน

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image