เชลซีเผย ‘ลอฟตัส-ชีก’ ต้องผ่าตัดทันที คาดพักยาวชวดเปิดฤดูกาลหน้า

AP / twitter @CarefreeLewisG

รูเบน ลอฟตัส-ชีก กองกลางวัย 23 ปีของเชลซี ต้องเข้ารับการผ่าตัดรักษาอาการเจ็บเอ็นร้อยหวาย หลังจากโชคร้ายได้รับบาดเจ็บในการลงเล่นเกมกระชับมิตรกับนิวอิงแลนด์ เรฟโวลูชั่น ที่บอสตัน สหรัฐอเมริกา เมื่อวันที่ 15 พฤษภาคม ส่งผลให้เขาพลาดโอกาสช่วยทีมทำศึกยูโรป้าลีก รอบชิงชนะเลิศ พบอาร์เซน่อล ที่กรุงบากู ประเทศอาเซอร์ไบจาน วันที่ 29 พฤษภาคมนี้ รวมถึงเกมทีมชาติอังกฤษในศึกยูฟ่า เนชั่นส์ลีก ช่วงซัมเมอร์นี้ เป็นที่แน่นอนแล้ว

เชลซีแถลงการณ์ผ่านเว็บไซต์สโมสร เมื่อวันที่ 16 พฤษภาคม ว่า หลังจากได้รับการตรวจจากแพทย์ผู้เชี่ยวชาญแล้ว แพทย์ก็ตัดสินใจทำการผ่าตัดรักษาอาการเจ็บดังกล่าวทันทีในช่วงเย็นวันเดียวกัน

ขณะที่แกเร็ธ เซาธ์เกต กุนซือทีมสิงโตคำรามกล่าวว่า คืนก่อนหน้านี้ยังตั้งใจว่าจะใส่ชื่อลอฟตัส-ชีก ติดทีมชาติทำศึกเนชั่นส์ลีกอยู่เลย เพราะเขาโชว์ฟอร์มได้ดี แต่ตอนนี้กลับต้องพลาดทัวร์นาเมนต์สำคัญไป เป็นความสูญเสียของทั้งเจ้าตัวและทีมไม่ยิ่งหย่อนไปกว่ากัน

ส่วนสื่ออังกฤษหลายสำนักย้ำอีกครั้งว่า โดยธรรมชาติของอาการเจ็บลักษณะนี้ ลอฟตัส-ชีกน่าจะต้องใช้เวลาพักนานครึ่งปีถึง 1 ปี โดยเป็นลักษณะอาการบาดเจ็บแบบเดียวกับคัลลัม ฮัดสัน-โอดอย ดาวรุ่งเพื่อนร่วมทีมเชลซี คาดว่าจะพลาดโอกาสช่วงเปิดฤดูกาลหน้าค่อนข้างแน่

Advertisement

ติดตามข่าวเด็ดกีฬาดัง ทาง Line@ มติชนกีฬา (@matisport) คลิกเลย
เพิ่มเพื่อน

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image