‘ซาร์รี่’ ลั่นเก้าอี้กุนซือ ‘เชลซี’ ไม่ได้ขึ้นอยู่กับผลนัดชิงยูโรป้ากับ ‘อาร์เซน่อล’

Photo : Reuters

เมาริซิโอ ซาร์รี่ กุนซือ “สิงโตน้ำงเงินคราม” เชลซี เชื่อมั่นว่าอนาคตการคุมทีมของตนนั้นไม่ได้ขึ้นอยู่กับผลการแข่งขันฟุตบอลเพียงนัดเดียว โดยเฉพาะในศึกยูฟ่า ยูโรป้าลีก รอบชิงชนะเลิศกับ “ปืนใหญ่” อาร์เซน่อล ในคืนที่ 29 พฤษภาคมนี้อย่างแน่นอน

ก่อนหน้านี้มีรายงานว่าบอร์ดบริหารเชลซียังไม่ตัดสินอนาคตของซาร์รี่ว่าจะได้คุมทีมต่อหรือไม่ หลังจากเข้ามาทำงานได้เพียง 1 ซีซั่นเท่านั้น โดยซาร์รี่ตกเป็นข่าวลือเตรียมกลับไปรับงานคุมยูเวนตุส ในอิตาลี แทนที่ของมัสซิมิเลียโน่ อัลเลกรี ที่แยกทางกับยูเว่หลังจบซีซั่นนี้

แม้ซาร์รี่จะพาทีมเข้าชิงศึกคาราบาวคัพและยูโรป้าลีก แต่ฟอร์มในภาพรวมนั้นยังไม่สามารถเอาชนะใจแฟนสิงห์บลูส์ได้ ทำให้มีกระแสกังวลว่าซาร์รี่คือคนที่เหมาะคุมเชลซีในระยะยาวหรือไม่ อย่างไรก็ตามซาร์รี่ยืนยันหนักแน่นว่าผลงานของสิงห์บลูส์ในซีซั่นนี้อยู่ในเกณฑ์ที่ดี และอนาคตของตนคงไม่ได้ขึ้นอยู่กับเกมรอบชิงยูโรป้าลีกเพียงนัดเดียวแน่

ซาร์รี่ให้สัมภาษณ์ว่า ฤดูกาลนี้เชลซีทำผลงานได้ดีแม้จะมีปัญหามากมายถาโถมเข้าใส่ก็ตาม แน่นอนว่าก่อนหน้านี้เรามี 2-3 เกมที่แพ้แบบย่ำแย่สุดสุด แต่สุดท้ายเชลซีก็คว้าอันดับ 3 ของพรีเมียร์ลีกได้สำเร็จ รวมถึงการทะลุถึงรอบชิงชนะลีกคัพซึ่งถือเป็นทัวร์นาเมนต์ที่ยากในระดับหนึ่งเลยนะ นอกจากนี้เรายังได้เล่นรอบชิงยูโรป้าด้วย

Advertisement

“หากอนาคตคุมทีมของผมนั้นขึ้นอยู่กับผลการแข่งขันเพียงนัดเดียว (รอบชิงยูโรป้า) ผมขอจากทีมไปตั้งแต่ตอนนี้เลยดีกว่า เป็นไปไม่ได้หรอก ที่ผ่านมาเราทำงานกันร่วม 10 เดือน แต่สุดท้ายทุกอย่างขึ้นอยู่กับเวลาเพียง 90 นาที? นั่นเป็นสิ่งที่ไม่ถูกต้องเลย” ซาร์รี่กล่าว

นอกจากนี้กุนซือสิงห์บลูส์เปิดใจทิ้งท้ายว่า ตอนนี้มีความสุขกับการได้โลดแล่นในเวทีพรีเมียร์ลีกมากๆ เพราะเชลซีนับเป็นหนึ่งในสโมสรที่ยิ่งใหญ่ที่สุดของลีก แน่นอนว่าหลังจบเกมรอบชิงชนะเลิศยูโรป้าลีก ตนคงเข้าพบบอร์ดบริหารว่าแฮปปี้กับแนวทางการทำงานของตัวเองมากน้อยเพียงใด แต่ทั้งนี้ขอย้ำว่าตนมีสัญญาคุมทีมเชลซีเหลืออีกราว 2 ปี เรื่องก็เท่านั้น

ติดตามข่าวเด็ดกีฬาดัง ทาง Line@ มติชนกีฬา (@matisport) คลิกเลย
เพิ่มเพื่อน

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image