โพลกีฬา ‘มติชน’ : เด เคอา จะต่อสัญญากับ ‘แมนฯ ยูไนเต็ด’ หรือไม่

Photo : Getty Images

“มติชน” ขอสอบถามแฟนข่าวว่า “คุณคิดว่า เดเคอา ผู้รักษาประตูของแมนฯ ยูไนเต็ด จะต่อสัญญากับต้นสังกัดหรือไม่”

หลังจากที่ ดาบิด เด เคอา ผู้รักษาประตูของแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ยังไม่มีท่าทีจะบรรลุข้อตกลงในการขยายสัญญาใหม่กับต้นสังกัด ทั้งที่สัญญาฉบับปัจจุบันนั้นกำลังจะหมดลงในช่วงกลางปี 2020 เนื่องจากไม่ได้รับค่าเหนื่อยตามที่ร้องขอจากสโมสรจำนวน 350,000 ปอนด์ต่อสัปดาห์ (14.1 ล้านบาท)

ซึ่งหากผีแดงไม่สามารถจับนายด่านคนสำคัญจรดปากกาได้ในเร็ววัน เดเคอา มีสิทธิจะเจรจาย้ายทีมแบบอิสระกับทีมต่างแดนได้ตั้งแต่เดือนมกราคม 2020 เป็นต้นไป และพร้อมชิ่งหนีหลุมโอลด์ แทรฟฟอร์ดแบบฟรีๆ ในช่วงสิ้นสุดฤดูกาล 2019-2020 ทันที

เด เคอา เคยได้รับการยกย่องว่าเป็นหนึ่งในมือกาวฝีมือดีที่สุดในโลกจากฟอร์มอันเหนียวหนึบเหลือเชื่อ แต่ทว่าฤดูกาล 2018-19 เป็นต้นมากลับฟอร์มตกอย่างแรง จนโดนทะลวงตาข่ายในเกมลีกซีซั่นนี้ไปถึง 54 ประตู ซึ่งเป็นปีแรกที่ผีแดงโดนยิงในยุคพรีเมียร์ลีกเกิน 50 ลูก

Advertisement

นอกจากนี้ เด เคอา ไม่สามารถเก็บคลีนชีตได้มากถึง 15 นัดติดต่อกัน และส่วนผลงานในบ้านนั้นเขาเก็บคลีนชีตได้เพียง 2 นัดเท่านั้น ซึ่งเป็นสถิติที่แย่ที่สุดตั้งแต่ฤดูกาล 1962-63 (56 ปีที่แล้ว)

อย่างไรก็ตาม เดเคอา ถือเป็นผู้เล่นคนสำคัญของปีศาจแดงอยู่ดี ด้วยอายุเพียง 28 ปี กับระยะเวลาที่อาจจะเรียกฟอร์มเก่งกลับมาได้อีกครั้งในอนาคต ทำให้สโมสรไม่อยากปล่อยมือกาวตัว (เคย) เก่งออกจากทีมไปแบบง่ายๆ

แต่ปีศาจแดงเองก็ไม่ยอมจ่ายค่าเหนื่อยในระดับสูงตามที่เด เคอา เรียกร้อง โดยสื่อต่างประเทศคาดว่าตัวเลขอยู่ที่ 350,000 ปอนด์ต่อสัปดาห์ (14.1 ล้านบาท) บวกกับการที่ไม่ได้เล่นศึกแชมเปี้ยนส์ลีก ฤดูกาลหน้า ทำให้เด เคอา ชะลอการต่อสัญญากับทีม และอาจบีบให้สโมสรขายเขาในตลาดซัมเมอร์นี้ ไม่เช่นนั้นจะเสียออกจากทีมแบบฟรีๆ ในซีซั่นหน้าทันที

Advertisement

แฟนข่าวกีฬามติชน สามาถร่วมโหวตและแสดงความคิดเห็นว่า เด เคอา จะต่อสัญญาฉบับใหม่กับปีศาจแดงหรือไม่ ได้ที่โพสต์นี้

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image