‘นิวคาสเซิล’ จ่อถูกซื้อโดยมหาเศรษฐียูเออี ญาติเจ้าของแมนฯ ซิตี้ มูลค่ากว่าหมื่นล้าน!

ราฟาเอล เบนิเตซ / Photo : Getty Images

“สกาย สปอร์ตส” สำนักข่าวชื่อดังที่เชื่อถือได้ รายงานว่า ไมค์ แอชลี่ย์ ประธานสโมสร “สาลิกาดง” นิวคาสเซิล ยูไนเต็ด แห่งศึกพรีเมียร์ลีก อังกฤษ ได้ตอบตกลงขายทีมให้ ชีค คาเล็ด บิน ซาเยด อัล นาห์ยาน มหาเศรษฐีจากสหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ เป็นที่เรียบร้อยแล้ว ด้วยมูลค่า 350 ล้านปอนด์ (ประมาณ 14,000 ล้านบาท)

ล่าสุด สกาย สปอร์ตส ได้เผยแถลงการณ์ของ มิดฮัต คิดไว กรรมการผู้จัดการ บิน ซาเย็ด กรุ๊ป ที่ยืนยันถึงดีลดังกล่าวไว้เมื่อวันจันทร์ที่ผ่านมาดังนี้ “เราขอยืนยันว่าตัวแทนของท่านชีค คาเล็ด บิน ซาเยด อัล นาห์ยาน ได้เปิดฉากเจรจากับ ไมค์ แอชลี่ย์ และทีมงานของเขา เกี่ยวกับความเป็นไปได้ในการยื่นข้อเสนอขอซื้อกิจการสโมสรนิวคาสเซิล ยูไนเต็ด”

“จากในมุมมองของเรานั้นถือเป็นเรื่องที่มีเกียรติเป็นอย่างยิ่ง กับโอกาสที่จะได้ต่อยอดประวัติศาสตร์และวัฒนธรรมประเพณีของสโมสรแห่งนี้ รวมถึงการสนุบสนุนอันแข็งแกร่งและเหนียวแน่นของแฟนบอล ทั้งนี้เราได้บรรลุเงื่อนไขต่างๆ เรียบร้อยแล้ว และกำลังทำงานอย่างหนักที่จะทำให้ดีลนี้เสร็จสมบูรณ์โดยเร็วที่สุด” แถลงการณ์ของบิน ซาเย็ด กรุ๊ป

ทั้งนี้ ชีค คาเล็ด เป็นมหาเศรษฐีและเครือราชวงศ์ของประเทศสหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ ซึ่งครอบครัวของเขานั้นเป็นผู้ปกครองกรุงอาบูดาบี เมืองหลวงของยูเออี โดยชีค คาเล็ดยังเป็นลูกพี่ลูกน้องกับ ชีค มานซูร์ เจ้าของสโมสร “เรือใบสีฟ้า” แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ซึ่งเมื่อปีที่แล้วชีค คาเล็ดเคยประสบความล้มเหลวกับการยื่นซื้อสโมสร “หงส์แดง” ลิเวอร์พูล ด้วยเงินมหาศาลถึง 2 พันล้านปอนด์ (ประมาณ 80,650 ล้านบาท)

Advertisement

สำหรับฤดูกาลที่ผ่านมา ราฟาเอล เบนิเตซ กุนซือสาลิกาดง พาทีมนิวคาสเซิลจบอันดับที่ 13 ของพรีเมียร์ลีก อังกฤษ โดยคาดว่าหากการเทคโอเวอร์นี้สำเร็จไปด้วยดี ทางบอร์ดบริหารต้องการให้เบนิเตซทำหน้าที่คุมทีมต่อไป พร้อมเงินเสริมทัพก้อนโตเพื่อความสำเร็จของทีมในอนาคต

โดยข่าวดังกล่าวนี้สร้างความตื่นเต้นให้กับบรรดาแฟนบอลนิวคาสเซิลเป็นอย่างมากเช่นกัน กับการที่จะได้เห็นสโมสรเติบโตและก้าวไปอีกระดับ

ติดตามข่าวเด็ดกีฬาดัง ทาง Line@ มติชนกีฬา (@matisport) คลิกเลยเพิ่มเพื่อน

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image