‘แลมพาร์ด’ ขอสู้ต่อกับ ‘ดาร์บี้’ แม้ชวดขึ้นพรีเมียร์ลีก – ปัดโยกกุมบังเหียน ‘เชลซี’

แฟร้งค์ แลมพาร์ด / Photo : Reuters

แฟร้งค์ แลมพาร์ด อดีตยอดมิดฟิลด์ชาวอังกฤษ ผู้รับบทเป็นกุนซือ “แกะเขาเหล็ก” ดาร์บี้ เคาน์ตี้ เปิดใจยังคงรักและมุ่งมั่นที่จะทำงานหนักเพื่อดาร์บี้ต่อไป แม้ชวดพาสโมสรเลื่อนชั้นสู่พรีเมียร์ลีก อังกฤษ หลังพาทีมแพ้แอสตัน วิลล่า 1-2 ในศึกฟุตบอล เดอะ แชมเปี้ยนชิพ อังกฤษ เพลย์ออฟ รอบชิงชนะเลิศ ที่เวมบลีย์ สเตเดียม เมื่อคืนวันที่ 27 พฤษภาคม

สำหรับแลมพาร์ด เพิ่งเข้ามาชิมลางการเป็นกุนซือครั้งแรก ด้วยการกุมบังเหียนแกะเขาเหล็ก เมื่อวันที่ 31 พฤษภาคมปี 2018 ก่อนพาทีมจบอันดับ 6 ของตารางในฤดูกาล 2018-19 นี้ และพาทีมทะลุถึงเข้ารอบชิงชนะเลิศเพื่อลุ้นเลื่อนชั้น แต่ทว่าเมื่อไม่สามารถพาทีมเก็บชัยชนะได้ ทำให้ดาร์บี้ยังต้องเล่นลีกแชมเปี้ยนชิพต่อไปในซีซั่นหน้า

อย่างไรก็ตาม กระแสข่าวต่างประเทศคาดว่านี่คือการสั่งสมประสบการณ์เพื่อก้าวมาเป็นกุนซือสิงโตน้ำเงินครามในอนาคต แต่ด้วยสถานการณ์ที่ไม่แน่นอนของเมาริซิโอ ซาร์รี่ กุนซือเชลซีคนปัจจุบันที่อาจไม่ได้คุมทีมต่อในซีซั่นหน้า ทำให้อดีตยอดมิดฟิลด์เบอร์ 8 อาจได้รับหน้าที่ผู้จัดการทีมเชลซีเร็วกว่าที่คิด แต่แลมพาร์ดเองก็ได้ปฏิเสธโอกาสในการทิ้งดาร์บี้ ทีมที่เขาเพิ่งได้ทำทีมเพียงแค่ซีซั่นเดียวเท่านั้น

“ผมมีความภาคภูมิใจในการคุมสโมสรแห่งนี้มากๆ และยังมีสัญญาเหลืออีก 2 ปีสำหรับหน้าที่นี้ ผมรักการทำงานที่นี่ และต้องการสานต่อการพัฒนาทีมในอนาคต ซึ่งการพลาดเลื่อนชั้นนั้นไม่ได้เพิ่มโอกาสที่ผมจะลาออกจากทีมหรอกนะ สิ่งสำคัญต่อจากนี้คือการเริ่มทำงานหนักอีกครั้งเพื่อเตรียมความพร้อมสำหรับการแข่งขันซีซั่นหน้า” แลมพาร์ดเปิดใจ

Advertisement

ติดตามข่าวเด็ดกีฬาดัง ทาง Line@ มติชนกีฬา (@matisport) คลิกเลยเพิ่มเพื่อน

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image