‘เวนเกอร์-อองรี-อดีตเพื่อนร่วมทีม’ ร่วมอาลัย ‘เรเยส’ เสียชีวิตจากอุบัติเหตุ

(แฟ้มภาพ Reuters/Alex Morton)

หลังจากทราบข่าวเศร้าการเสียชีวิตจากอุบัติเหตุรถยนต์ของโฆเซ่ อันโตนิโอ เรเยส อดีตกองหน้าอาร์เซน่อล ด้วยวัย 35 ปี เมื่อวันที่ 1 มิถุนายน บรรดาอดีตโค้ชและอดีตเพื่อนร่วมทีมปืนใหญ่ของเรเยส ต่างก็ร่วมแสดงความเสียใจผ่านแถลงการณ์และโซเชียลมีเดีย โดยอาร์แซน เวนเกอร์ อดีตโค้ชอาร์เซน่อลในยุครุ่งเรือง กล่าวว่า รู้สึกเสียใจอย่างสุดซึ้งหลังทราบข่าวของเรเยส และขอส่งผ่านความปรารถนาดีไปยังเพื่อน ครอบครัว และทุกๆ คนที่สโมสรอาร์เซน่อล เชื่อว่าเขาจะอยู่ในใจของทุกคนตลอดไป

ด้านเธียร์รี่ อองรี อดีตกองหน้าปืนใหญ่ซึ่งเคยเล่นกับเรเยสระหว่างปี 2004-2007 ทวีตข้อความว่า เรเยสเป็นนักเตะที่ยอดเยี่ยม เป็นเพื่อนร่วมทีมที่สุดยอด และคนคนหนึ่งที่พิเศษมากๆ ขอส่งกำลังใจให้ครอบครัวและคนใกล้ชิดทุกคนก้าวผ่านช่วงเวลานี้ไปได้

ขณะที่เชสก์ ฟาเบรกาส อดีตกองกลางเพื่อนร่วมชาติ กล่าวว่า เรเยสเป็นเพื่อนสนิทคนแรกในวงการฟุตบอลอาชีพของตนเอง เพราะเคยเป็นรูมเมตกัน และมีนิสัยติดแอร์มากๆ ต่อให้อากาศหนาวติดลบ 10 องศาเซลเซียส ก็ยืนกรานว่าต้องเปิดแอร์นอนให้ได้ ก่อนสำทับว่า เรเยสเป็นคนถ่อมตน มีรอยยิ้มอยู่เสมอ เป็นนักฟุตบอลที่ยอดเยี่ยมและคนที่ยอดเยี่ยมคนหนึ่ง ตนจะไม่มีวันลืมวันที่เขากับครอบครัวชวนตนไปฉลองคริสต์มาสในปีแรกของการค้าแข้งในอีกครั้งขณะตนอายุเพียง 16 ปี และจะไม่ลืมการเล่นฟุตบอลเทนนิสขณะออกกำลังกายในโรงยิมด้วยกัน จะไม่มีวันลืมช่วงเวลาที่เคยมีร่วมกัน เมื่อ 2 วันที่แล้วตนยังเพิ่งเอ่ยถึงเรเยสในบทสัมภาษณ์อยู่เลย เขาจะอยู่ในใจตนเสมอ

อีกด้านหนึ่ง เฟร็ดดี้ ลุงเบิร์ก อดีตเพื่อนร่วมทีมปืนใหญ่ กล่าวว่า ช็อกกับข่าวของเรเยสมาก เขาจากทุกคนไปเร็วเกินไป

Advertisement

ด้านเซร์คิโอ อากูเอโร่ กองหน้าแมนเชสเตอร์ ซิตี้ อดีตเพื่อนร่วมทีมแอตเลติโก้ มาดริด กล่าวว่า ช็อกกับข่าวการเสียชีวิตของเรเยสเป็นอย่างมาก เขาเป็นเพื่อนและคู่หูที่ดีที่เคยมีช่วงเวลาดีๆ ร่วมกันมากมาย รู้สึกเจ็บปวดกับความสูญเสียครั้งนี้

ส่วนอูไน เอเมรี่ กุนซือคนปัจจุบันของอาร์เซน่อลที่เคยคุมเรเยสสมัยอยู่เซบีญ่า กล่าวว่า เสียใจอยากสุดซึ้งและพูดไม่ออกหลังทราบข่าว ตนจะไม่มีวันลืมรอยยิ้มและช่วงเวลาอันมหัศจรรย์ของเขา และรู้สึกเป็นเกียรติมากๆ ที่ครั้งหนึ่งเคยได้ร่วมงานกัน

ติดตามข่าวเด็ดกีฬาดัง ทาง Line@ มติชนกีฬา (@matisport) คลิกเลย
เพิ่มเพื่อน

Advertisement
QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image