‘คล็อปป์’ ยกย่อง ‘สเตอร์ริดจ์-โมเรโน่’ สองแข้งหมดสัญญาลา ‘ลิเวอร์พูล’ สิ้นเดือนนี้

Photo Liverpool FC via Getty Images

เจอร์เก้น คล็อปป์ กุนซือของ “หงส์แดง” ลิเวอร์พูล กล่าวขอบคุณและชื่นชมไปยัง ดาเนียล สเตอร์ริดจ์ และ อัลเบร์โต้ โมเรโน่ สองแข้งดังที่กำลังจะกลายเป็นอดีตลูกทีม ก่อนที่นักเตะทั้งสองคนนั้นกำลังแยกทางกับต้นสังกัดหลังหมดสัญญาในวันที่ 30 มิถุนายนนี้

สเตอร์ริดจ์ ศูนย์หน้าชาวอังกฤษ ย้ายจาก “สิงโตน้ำเงินคราม” เชลซี มาอยู่กับหงส์แดง เมื่อเดือนมกราคมปี 2013 โดยเจ้าตัวยิงประตูไปทั้งสิ้น 68 ประตู 26 แอสซิสต์จากการลงเล่น 160 นัดในทุกรายการ แต่หากนับฉพาะซีซั่น 2018-19 สเตอร์ริดจ์ทำได้ 4 ประตูจาก 27 นัด ซึ่งเขาไม่สามารถทะลวงตาข่ายได้เลยนับตั้งแต่เดือนกันยายนเป็นต้นมา

ส่วนโมเรโน่ แบ๊กซ้ายชาวสเปน ย้ายจากเซบีญ่ามาอยู่กับลิเวอร์พูลเมื่อเดือนสิงหาคมปี 2014 โดยทำได้ 3 ประตู 11 แอสซิสต์ตลอดการลงเล่น 141 นัด แต่ในระยะหลังฟอร์มของทั้งสเตอร์ริดจ์และโมเรโน่ เริ่มถดถอยลงไปจนอยู่ในซุ้มม้านั่งสำรองเสียส่วนใหญ่

เจอร์เก้น คล็อปป์ กุนซือหงส์แดงได้กล่าวเปิดใจถึงนักเตะทั้ง 2 คนนี้ว่า สเตอร์ริดจ์และโมเรโน่อยู่กับทีมก่อนที่ตนจะเข้าทำงานที่นี่เสียอีก ซึ่งตลอดเวลาที่ได้ร่วมงานกัน ทั้งสองคนเป็นส่วนหนึ่งที่ช่วยให้สโมสรเดินไปในทางที่ถูกต้อง หากปราศจากพวกเขาแล้ว เราคงไม่มีความเป็นทีมอย่างที่เป็นอยู่ในทุกวันนี้แน่ ผมคงไม่มีคำอวยพรใดๆ นอกจากขอให้ทั้งสองคนประสบความสำเร็จและมีความสุขในเส้นทางการค้าแข้งต่อไป

Advertisement

“สเตอร์ริดจ์เป็นกองหน้าที่จบสกอร์ได้ดีที่สุดคนหนึ่งที่ผมเคยเห็นมา ซึ่งมักผลิตสกอร์จากจังหวะที่ไม่น่าเป็นไปได้ นอกจากนี้ยังมีความเป็นผู้นำที่ยอดเยี่ยม ทั้งหลักแหลมและมีความมั่นใจเสมอ ส่วนโมเรโน่ เป็นนักเตะที่มีพลังเต็มเปี่ยม และพร้อมทุ่มเททุกทุกอย่างเพื่อทีมอยู่เสมอ แม้ซีซั่นนี้จะได้รับโอกาสน้อยกว่าความต้องการของเจ้าตัว แต่เขายังคงมีความเป็นนักเตะชั้นเวิลด์คลาสอยู่ และสมควรถูกเรียกตัวติดทีมชาติสเปนอีกครั้ง” คล็อปป์ระบุ

ติดตามข่าวเด็ดกีฬาดัง ทาง Line@ มติชนกีฬา (@matisport) คลิกเลย
เพิ่มเพื่อน

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image