แฟนผีมีลุ้น! ‘วาน-บิสซาก้า’ แจ้งสโมสรอยากย้ายซบ ‘ปีศาจแดง’ ตามความใฝ่ฝัน

อารอน วาน-บิสซาก้า (Action Images via Reuters)

อารอน วาน-บิสซาก้า แบ๊กขวาชาวอังกฤษวัย 21 ปีของคริสตัล พาเลซ แจ้งความประสงค์ไปยังบอร์ดของสโมสร ว่าต้องการย้ายซบ “ปีศาจแดง” แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด เนื่องจากเป็นความฝันของตน แต่เจ้าตัวไม่ได้งอแงจนถึงขั้นขอขึ้นบัญชีย้ายแต่อย่างใด จากการรายงานของ “เดอะ ซัน” สื่อจอมแฉเมืองผ้ดี

ก่อนหน้านี้แมนฯ ยูไนเต็ดได้ยื่นข้อเสนอซื้อตัววาน-บิสซาก้าเป็นมูลค่า 35 ล้านปอนด์ (1,392 ล้านบาท) แต่ถูกพาเลซปฏิเสธข้อเสนอ จนทำให้วาน-บิสซาก้าเซ็งไม่น้อย เนื่องจากพาเลซต้องการค่าตัวสูงถึง 60 ล้านปอนด์ (2,385 ล้านบาท) โดยปีศาจแดงเล็งเพิ่มข้อเสนอเป็น 50 ล้านปอนด์ (1,988 ล้านบาท) ในการยื่นคว้าตัวครั้งต่อไป

สำหรับวาน-บิสซาก้า นั้นเป็นเด็กปั้นของคริสตัล พาเลซ โดยไต่เต้ามาจากชุดยู-18 ขึ้นสู่ชุด ยู-23 ในปี 2016 ก่อนฝึกปรือฝีเท้าและก้าวขึ้นมาติดทีมชุดใหญ่ในวันที่ 1 มกราคมปี 2018 กระทั่งโชว์ฝีเท้าในตำแหน่งแบ๊กขวาได้อย่างโดดเด่น ด้วยการมีชื่อติดท็อป 3 ในการสกัดบอลได้มากที่สุดในพรเีมียร์ลีก รวมถึงเป็นนักเตะยอดเยี่ยมแห่งปีของสโมสรในฤดูกาล 2018-19 ด้วย

โดยฤดูกาลล่าสุด วาน-บิสซาก้า ลงเล่นในพรีเมียร์ลีกไปทั้งสิ้น 35 นัด ทำได้ 3 แอสซิสต์ ส่วนศึกเอฟอคัพ เจ้าตัวลงเล่น 3 นัดทำได้ 1 แอสซิสต์ สำหรับวาน-*บิสซาก้า มีสัญญาอยู่กับพาเลซจนถึง 30 มิถุนายน 2022

Advertisement

ติดตามข่าวเด็ดกีฬาดัง ทาง Line@ มติชนกีฬา (@matisport) คลิกเลย
เพิ่มเพื่อน

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image