ผีอาจต้องยอมจ่ายค่าเหนื่อย ‘แรชฟอร์ด’ สูงลิบกันท่า ‘ราชัน-บาร์ซ่า’

มาร์คัส แรชฟอร์ด (Reuters/Jason Cairnduff)

หนังสือพิมพ์ “เดอะ ซัน” ของอังกฤษ รายงานว่า แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด อาจต้องยอมยื่นข้อเสนอสัญญาใหม่ให้มาร์คัส แรชฟอร์ด กองหน้าดาวรุ่งทีมชาติอังกฤษ โดยจ่ายค่าเหนื่อยสูงถึงสัปดาห์ละ 350,000 ปอนด์ (14 ล้านบาท) เพื่อรั้งตัวเขาไว้กับทีม ท่ามกลางข่าวลือว่า 2 สโมสรยักษ์ใหญ่ของสเปนทั้งรีล มาดริด และบาร์เซโลน่า ต่างก็หวังจะดึงตัวไปร่วมทีม

ปัจจุบัน แรชฟอร์ดกำลังเข้าสู่ช่วง 12 เดือนสุดท้ายในสัญญา และกำลังเจรจาสัญญาใหม่กับสโมสรอยู่ ซึ่งข่าวระบุว่าทั้งแรชฟอร์ดและดาบิด เด เคอา นายทวารชาวสเปนที่ยังยื้อเรื่องต่อสัญญาเช่นกัน ต่างใช้ไม้แข็งกับแมนฯยูไนเต็ดเพราะมองว่า อเล็กซิส ซานเชซ ได้ค่าเหนื่อยสูงถึงสัปดาห์ละ 505,000 ปอนด์ (20.2 ล้านบาท) ทั้งที่ฟอร์มในสนามไม่ดี

แหล่งข่าวเผยว่า ตัวแรชฟอร์ดเองรักสโมสรและไม่อยากย้ายไปไหน แต่ถ้าแมนฯยูไม่แสดงท่าทีอยากรั้งตัวเขาไว้ให้ชัดเจนขณะที่ 2 สโมสรสเปนต่างก็พยายามทาบทาม ก็คงตกลงสัญญาใหม่กันไม่ได้ง่ายๆ เพราะนักเตะไม่ได้แค่เซ็นสัญญาตามมูลค่าของตัวเองในเวลานั้นอย่างเดียว แต่ต้องประเดิมล่วงหน้าด้วยว่าตัวเองจะมีค่าขนาดไหนในอีก 1-2-3 ปีข้างหน้า แรชฟอร์ดมีความสุขกับการร่วมงานกับโอเล่ กุนนาร์ โซลชาร์ ก็จริง แต่ถ้าซานเชซได้ค่าเหนื่อยสูงขนาดนั้นได้ เขาเองก็ไม่ควรจะได้น้อยเกินไปเช่นกัน

ติดตามข่าวเด็ดกีฬาดัง ทาง Line@ มติชนกีฬา (@matisport) คลิกเลย
เพิ่มเพื่อน

Advertisement
QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image