เชลซีแถลงยืนยันแล้ว ‘ซาร์รี่’ ย้ายคุมทีมยูเวนตุสฤดูกาลหน้า!

เมาริซิโอ ซาร์รี่ (REUTERS/Amr Abdallah Dalsh)

สโมสรเชลซีออกแถลงการณ์เมื่อวันที่ 16 มิถุนายน ยืนยันแล้วว่า เมาริซิโอ ซาร์รี่ กุนซือชาวอิตาเลียน จะย้ายกลับไปรับงานคุมทีมยูเวนตุส แชมป์กัลโช่ เซเรียอา แทนมัสซิมิเลียโน่ อัลเลกรี ที่โบกมือลาตำแหน่งหลังจบฤดูกาล ทั้งที่ซาร์รี่เพิ่งรับงานคุมสิงห์บลูส์ได้เพียงฤดูกาลเดียว และพาทีมจบอันดับ 3 ของพรีเมียร์ลีก รวมถึงคว้าแชมป์ยูโรป้าลีกมาครอง

มาริน่า กรานอฟสกาย่า ผู้อำนวยการสโมสรเชลซี กล่าวว่า หลังจบนัดชิงยูโรป้าลีก ซาร์รี่ก็แสดงความมุ่งมั่นอย่างแรงกล้าที่จะกลับไปคุมทีมที่บ้านเกิด ส่วนหนึ่งเพราะอยากอยู่ใกล้ๆ ครอบครัว โดยเฉพาะอย่างยิ่งพ่อแม่ของตัวเองที่อายุมากแล้ว เชลซีขอขอบคุณซาร์รี่และผู้ช่วยทุกคนกับผลงานตลอดฤดูกาลที่ผ่านมา โดยเฉพาะการคว้าแชมป์ยูโรป้าลีกมาครอง รวมถึงพาทีมเข้าชิงลีกคัพ และจบอันดับ 3 ของตาราง และขอแสดงความยินดีที่เขาได้รับงานใหญ่ในเซเรียอาด้วย

ด้านสโมสรยูเวนตุสก็ยืนยันผ่านโซเชียลมีเดียแล้วเช่นกันว่า ซาร์รี่จะเป็นกุนซือคนใหม่ของทีมในฤดูกาลหน้า

Advertisement

สำหรับกุนซือใหม่ของเชลซีนั้น สโมสรยังไม่ได้ระบุตัวคนเข้ามารับช่วง แต่แฟรงก์ แลมพาร์ด อดีตกองกลางระดับตำนานของทีมซึ่งปัจจุบันคุมดาร์บี้ เคาน์ตี้ ในลีกแชมเปี้ยนชิพ เป็นตัวเต็งที่จะถูกดึงตัวกลับสู่ถิ่นสแตมฟอร์ดบริดจ์ และมีข่าวลือว่าแลมพาร์ดจะชวนดิดิเย่ร์ ดร็อกบา อดีตกองหน้าชาวไอวอรีโคสต์มาเป็นโค้ชกองหน้าให้ด้วย

ติดตามข่าวเด็ดกีฬาดัง ทาง Line@ มติชนกีฬา (@matisport) คลิกเลย
เพิ่มเพื่อน

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image