‘มาต้า’ เผยโคตรเป็นเกียรติต่อสัญญา ‘ผีแดง’ – ‘โซลชาร์’ ชี้พรสวรรค์ดี-ทัศนคติเยี่ยม

Photo : Reuters

ฆวน มาต้า กองกลางตัวรุกชาวสเปนของ “ปีศาจแดง” แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ได้จรดปากกาต่อสัญญาใหม่กับสโมสรจนถึงปี 2021 ปี พร้อมเงื่อนไขขยายเพิ่มอีก 1 ปี หลังจากที่สัญญาเดิมกำลังจะหมดลงในช่วงสิ้นเดือนมิถุนายนนี้

มาต้าเปิดใจหลัง่อสัญญาว่า “นับเป็นเกียรติอย่างยิ่งที่ได้สานต่อการเป็นส่วนหนึ่งของสโมสรที่น่าทึ่งแห่งนี้ รวมถึงมีแฟนบอลที่มหัศจรรย์มากมาย ซึ่งผมได้อยู่ค้าแข้งกับแมนฯ ยูไนเต็ดเป็นเวลา 5 ปีแล้ว รู้สึกภูมิใจจริงๆ ที่ได้เรียกโอลด์ แทรฟฟอร์ดว่าบ้าน จากนี้ผมตั้งตารอคอยที่ได้ร่วมงานกับโอเล่ กุนนาร์ โซลชาร์ รวมถึงทีมสต๊าฟอันยอดเยี่ยม ซึ่งวิสัยทัศน์ที่พวกเขามีห้กับสโมสรนั้นน่าตื่นเต้นแบบสุดสุด และผมก็มีความสุขมากๆ ที่ได้เป็นส่วนหนึ่งของแผนงานนั้น”

ด้านโซลชาร์ กุนซือปีศาจแดงกล่าวว่า มาต้า เป็นนักเตะที่มีความเป็นมืออาชีพมากๆ รวมถึงเป็นหนึ่งในนักเตะที่มีไหวพริบมากสุดที่ผมเคยร่วมงานมา ซึ่งมาต้าถือเป็นแข้งตัวอย่างที่ยอดเยี่ยมสำหรับรุ่นน้อง นอกจากนี้เขายังเข้าใจในความหมายของการเป็นนักเตะปีศาจแดงซึ่งเป็นสโมสรที่ยิ่งใหญ่ ดีใจจริงๆ ที่มาต้าต่อสัญญา ซึ่งพรสวรรค์และทัศนตติของมาต้าจะเป็นประโยชน์อย่างมากต่อทีม

มาต้า ลงเล่นให้กับปีศาจแดง 218 นัด ทำไป 45 ประตู นับตั้งแต่ย้ายมาจากเชลซีเมื่อปี 2014 ด้วยค่าตัว 37.1 ล้านปอนด์ (ประมาณ 1,460 ล้านบาท) โดยซีซั่นล่าสุดมาต้าลงเล่น 32 เกม ทำได้ 6 ประตูและ 4 แอสซิสต์

Advertisement

ติดตามข่าวเด็ดกีฬาดัง ทาง Line@ มติชนกีฬา (@matisport) คลิกเลย
เพิ่มเพื่อน

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image