‘วาน-บิสซาก้า’ ตรวจร่ายกายฉลุย จ่อเปิดตัวกับ ‘แมนฯ ยู’ – สถิติชี้เจ๋งสุดฟูลแบ๊กลีก

Photo : Getty Images

“สกาย สปอร์ตส” สื่อกีฬาชื่อก้องโลกรายงานว่า อารอน วาน-บิสซาก้า แบ๊กขวาวัย 21 ปีชาวอังกฤษ เสร็จสิ้นกระบวนการตรวจร่ายกายที่แคร์ริงตันเรียบร้อยแล้ว จ่อเปิดตัวเป็นแข้งใหม่ “ปีศาจแดง” แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด อย่างเป็นทางการในวันศุกร์นี้ ตามเวลาท้องถิ่นของอังกฤษ

สำหรับค่าตัวของวาน-บิสซาก้านั้น คาดว่าอยู่ที่ 50 ล้านปอนด์ (2,000 ล้านบาท) และรับค่าเหนื่อย 80,000 ปอนด์ (3.2 ล้านบาท) ต่อสัปดาห์ โดยรายละเอียดสัญญา แบ่งเป็นเงินต้น 45 ล้านปอนด์ (1,800 ล้านบาท) บวกกับโบนัสตามผลงานอีก 5 ล้านปอนด์ (200 ล้านบาท) ซึ่งจะทำให้เขาเป็นนักเตะค่าตัวแพงที่สุดอันดับ 5 ในประวัติศาสตร์ของแมนฯ ยู เป็นรองเพียง ปอล ป๊อกบา, โรเมลู ลูกากู, อังเคล ดิ มาเรีย และเฟร็ด

โดยวาน-บิสซาก้า จะเป็นแข้งรายที่สองที่โอเล่ กุนนาร์ โซลชาร์ คว้าเสริมทัพในตลาดช่วงซัมเมอร์นี้ต่อจาก ดาเนียล เจมส์ ปีกชาวเวลส์วัย 21 ปี

ด้านสถิติที่โดดเด่นของวาน-บิสซาก้า ในตำแหน่งฟูลแบ๊กของพรีเมียร์ลีกฤดูกาล 2018-19 จากการรวบรวมของ “บีที สปอร์ตส์” ดังนี้ เคลียร์บอลมากที่สุด 129 ครั้ง, แท็คเกิ้ลมากที่สุด 129 ครั้ง, เปอร์เซ็นต์แท็คเกิ้ลชนะมากที่สุด 94 %, พาบอลหนีคู่ต่อสู้ได้มากที่สุด 90 ครั้ง และตัดบอลได้มากที่สุด 84 ครั้ง

Advertisement
Image : BT SPORT
QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image