‘เบนิเตซ’ เผยอยากคุม ‘นิวคาสเซิล’ ต่อใจจะขาด แต่วิสัยทัศน์ไม่ตรงใจบอร์ดบริหาร

Photo : REUTERS

ราฟาเอล เบนิเตซ อดีตกุนซือ “หงส์แดง” ลิเวอร์พูล เปิดเผยสาเหตุที่แยกทางกับ “สาลิกาดง” นิวคาสเซิล หลังหมดสัญญาอย่างเป็นทางการเมื่อวันที่ 30 มิถุนายน โดยระบุเป็นนัยว่าไม่ได้อยากอำลานิวคาสเซิลแม้แต่น้อย แต่จำเป็นต้องแยกทางเพราะวิสัยทัศน์ระหว่างตนเองกับบอร์ดบริหารนั้นไม่ตรงกัน

ทั้งนี้เบนิเตซ พูดคุยสัญญาใหม่กับบอร์ดบริหารนิวคาสเซิลเป็นเวลานาน แต่สุดท้ายไม่สามารถบรรลุสัญญาใหม่ โดยเบนิเตซร่อนจดหมายเปิดผนึกถึงแฟนบอลนิวคาสเซิลใจความว่า ขอบคุณสำหรับช่วงเวลา 3 ปี ที่เปี่ยมไปด้วยความมหัศจรรย์, ความตื่นเต้น และช่วงเวลาสุดท้าทาย การสนับสนุนและจิตวิญญาณของแฟนบอลนั้นเป็นสิ่งที่น่าเหลือเชื่อสุดสุด

“เซนต์ เจมส์ ปาร์ก ยังคงเป็นสถานที่แสนพิเศษเสมอกับการคว้าชัยชนะ 5-1 เหนือท็อตแนม ฮอตสเปอร์ เมื่อวันที่ 15 พฤษภาคมปี 2016 (ศึกพรีเมียร์ลีก อังกฤษ) นั่นคือเกมที่เต็มไปด้วยความรู้สึก ซึ่งผมรู้สึกเป็นส่วนหนึ่งของนิวคาสเซิลอย่างเต็มเปี่ยม ขอบคุณที่ทุกคนต้อนรับผม ทำให้รู้สึกเหมือนที่นี่เป็นบ้านอีกหลัง และขอขอบคุณทุกคนที่สโมสรที่คอยช่วยเหลือมาตลอด แน่นอนว่าขอบคุณไปยังนักเตะทุกๆ คนที่เติบโตและต่อสู้ร่วมกันเสมอมา” เบนิเตซระบุ

กุนซือชาวสเปนกลาวทิ้งท้ายว่า ตั้งแต่การคว้าแชมป์ศึกแชมเปี้ยน์ชิพ จนถึงการโลดแล่นในเวทีพรีเมียร์ลีก 2 ฤดูกาล แฟนบอล, นักเตะ และบรรดาสต๊าฟโค้ช ต่างรวมใจเป็นหนึ่งเดียวกัน แน่นอนว่าตนอยากอยู่คุมทีมที่นี่ต่อมากๆ แต่ตนไม่ต้องการที่จะจรดปากกาขยายสัญญาคุมทีมแบบเฉยๆ เพราะต้องการเป็นส่วนหนึ่งของโปรเจ็กต์งานด้วย แต่โชคร้ายจริงๆ ที่การพูดคุยนั้นชัดเจนว่าตนและบอร์ดบริหารของสโมสรนั้นไม่ได้มีวิสัยทัศน์ไปในทิศทางเดียวกัน ซึ่งตนเองรู้สึกเสียใจมากๆ และไม่เคยรู้สึกเสียดายเวลาแม้แต่วินาทีเดียวในการมาอยู่กับสโมสรแห่งนี้ และรู้สึกภูมิใจมากๆ กับผลงานที่เราสร้างไว้ร่วมกัน

Advertisement

ด้าน “สกาย สปอร์ตส” สื่อกีฬาชื่อดังรายงานว่า มีผู้จัดการทีมว่างงานรายหลายต่างแสดงความสนใจเข้าคุมทีมนิวคาสเซิล ได้แก่ อัฟราม แกรนท์ อดีตกุนซือเชลซี, เคลาดิโอ้ รานิเอรี่ อดีตกุนซือแชมป์ลีกเทพนิยายของเลสเตอร์ ซิตี้ เป็นต้น

ติดตามข่าวเด็ดกีฬาดัง ทาง Line@ มติชนกีฬา (@matisport) คลิกเลย
เพิ่มเพื่อน

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image