‘แลมพ์ส’ โคตรภูมิใจ เปิดตัวนั่งกุนซือ ‘เชลซี’ – บอร์ดบริหารชี้พร้อมหนุนหลังเต็มที่ (คลิป)

Photo : www.chelseafc.com

“สิงโตน้ำเงินคราม” เชลซี ประกาศแต่งตั้ง แฟร้งค์ แลมพาร์ด อดีตตำนานมิดฟิลด์เบอร์ 8 เป็นผู้จัดการทีมคนใหม่อย่างเป็นทางการด้วยสัญญา 3 ปี จากแถลงการณ์ของเว็บไซต์สโมสรเชลซี เมื่อวันที่ 4 กรกฎาคม โดยเชลซีจำเป็นต้องจ่ายค่าชดเชย 4 ล้านปอนด์ (154 ล้านบาท) ให้กับดาร์บี้ เคาน์ตี้ สโมสรสรเก่าที่แลมพาร์ดเริ่มต้นบทบาทผู้จัดการทีมเมื่อปีที่แล้ว

แลมพาร์ด วัย 41 ปี เปิดใจว่า “ผมภูมิใจแบบสุดสุดที่ได้กลับมาเชลซีในฐานะโค้ช ทุกคนทราบดีว่าผมรักสโมสรนี้เพียงใด รวมถึงประวัติศาสตร์ที่เรามีร่วมกัน อย่างไรก็ตามสิ่งเดียวที่ผมโฟกัสคืองานที่ต้องทำ และการเตรียมความพร้อมสำหรับฤดูกาลใหม่ที่รออยู่ข้างหน้า ผมมาที่นี่เพื่อทำงานหนักและนำพาความสำเร็จมาให้สโมสร และผมตั้งตารอคอยวันที่จะได้เริ่มต้นการทำงานแทบจะไม่ไหวแล้ว”

มาริน่า กรานอฟสกาย่า กรรมการบริหารของเชลซี กล่าวว่า “แลมพาร์ดคือคนที่มีความรู้ที่ยอดเยี่ยมและเข้าใจสโมสรเป็นอย่างดี โดยฤดูกาลที่ผ่านมาเขาพิสูจน์ให้เห็นแล้วว่าเป็นหนึ่งในโค้ชหน้าใหม่ที่มีพรสวรรค์มากที่สุดคนหนึ่ง ซึ่งเราจะทำทุกอย่างที่ทำได้ เพื่อให้เขามั่นใจว่าได้รับการสนับสนุนเต็มที่เพื่อที่จะพาทีมไปสู่ความสำเร็จต่อไป”

แลมพาร์ดคือดาวซัลโวสูงสุดตลอดการเชลซี กับการทำประตูรวม 211 ประตู คว้าแชมป์พรีเมียร์ลีก 3 สมัย, เอฟเอ คัพ 4 สมัย, ลีกคัพ 2 สมัย, ยูโรป้าลีก และแชมป์เปี้ยนส์ลีกอย่างละ 1 สมัย รวมถึงรางวัลนักฟุตบอลยอดเยี่ยมของสมาคมผู้สื่อข่าวอังกฤษ (พีเอฟเอ) ปี 2005

Advertisement

ติดตามข่าวเด็ดกีฬาดัง ทาง Line@ มติชนกีฬา (@matisport) คลิกเลย
เพิ่มเพื่อน

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image