แตกหัก! ‘ไรโอล่า’ งง ‘ป๊อกบา’ ผิดตรงไหนที่อยากย้าย – โวยผีไม่ป้องนักเตะจากคำด่า

Photo : Manchester United / Getty Images

มิโน่ ไรโอล่า เอเยนต์ตัวแสบของปอล ป๊อกบา มิดฟิลด์ชาวฝรั่งเศส จวก “ปีศาจแดง” แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ไม่ปกป้องแข้งชาวฝรั่งเศสจากเสียงวิจารณ์แม้แต่น้อย ทั้งที่ป๊อกบาแสดงความเคารพและเล่นอย่างเป็นมืออาชีพ โดยที่สโมสรรู้เจตนานักเตะอยู่แล้ววว่าต้องการย้ายทีม

“นักเตะไม่ได้ทำอะไรผิดเลย ที่ผ่านมาเขาได้ให้ความเคารพ และแสดงถึงความเป็นมืออาชีพในทุกทาง ขณะที่สโมสรเองก็ทราบดีถึงความรู้สึกของเขามานานแล้ว น่าละอายใจจริงๆ ที่คนอื่นเอาแต่วิจารณ์ทั้งที่ไม่รู้ข้อมูลที่ถูกต้องเท่าไร และผมเสียใจแบบสุดสุดที่สโมสรไม่ได้แสดงจุดยืนใดๆ ที่จะต่อต้านเรื่องนี้ (คำวิจารณ์) หวังว่าสุดท้ายแล้วจะมีทางออกที่น่าพอใจในอีกไม่ช้า” ไรโอล่าระบุ

ปัจจุบัน ป๊อกบา เข้าร่วมแคมป์ปรีซีซั่นกับแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด โดยเพิ่งเดินทางถึงประเทศออสเตรเลีย เมื่อวันอาทิตย์ที่ผ่านมา และเพิ่งลงฝึกซ้อมมื้อแรกอย่างเป็นทางการเมื่อวันที่ 9 กรกฎาคม ก่อนประเดิมการอุ่นเครื่องกับเพิร์ท กลอรี่ ในวันเสาร์ที่ 13 กรกฎาคมนี้

สำหรับป๊อกบาย้ายจาก “ม้าลาย” ยูเวนตุสมาอยู่กับแมนฯ ยูไนเต็ด ในเดือนสิงหาคมปี 2016 ด้วยค่าตัวมหาศาลในขณะนั้น 89 ล้านปอนด์ (ประมาณ 3,540 ล้านบาท) ยิงได้ 31 ประตู 29 แอสซิสต์ จากการลงเล่น 142 นัดในทุกรายการ โดยคว้า 2 แชมป์กับผีแดง นั่นคือ ลีกคัพ 1 สมัย และยูฟ่า ยูโรป้าลีก 1 สมัย

Advertisement

โดยเมื่อกลางเดือนมิถุนายนที่ผ่านมา ป๊อกบาได้เปิดใจขณะออกทัวร์ร่วมกิจกรรมกับสปอนเซอร์ที่ประเทศญี่ปุ่นว่า นี่คือช่วงเวลาที่เหมาะสมกับการออกตามหาความท้าทายใหม่ๆ ที่สโมสรอื่นๆ

ติดตามข่าวเด็ดกีฬาดัง ทาง Line@ มติชนกีฬา (@matisport) คลิกเลย
เพิ่มเพื่อน

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image