ดราม่า! ‘แฟนผี’ ประมูลเสื้อ ‘แมนฯ ซิตี้’ ของ ‘อากูเอโร่’ นำมาฉีก-เหยียบย่ำแบบสะใจ (คลิป)

โลกฟุตบอลต้องลุกเป็นไฟแน่ เมื่อสาวก “ปีศาจแดง” แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด สร้างวีรกรรมสุดห่าม ด้วยการประมูลเสื้อแข่ง “เรือใบสีฟ้า” แมนเชสเตอร์ ซิตี้ หมายเลข 10 ของ เซร์คิโอ้ กุน อากูเอโร่ กองหน้าตัวเก่งชาวอาร์เจนไตน์ จากนั้นนำมาฉีก, เหยียบย่ำ และนำไปเช็ดพื้นความคึกคะนอง ท่ามกลางเสียงเชียร์ของบรรดาแขกร่วมงาน

ไมเคิล คูนี่ย์ สาวกพันธุ์ดุของปีศาจแดงในวัย 37 ปี เข้าร่วมงานประมูลเพื่อการกุศลที่โรงแรมมิดแลนด์ ในเมืองแมนเชสเตอร์ ประเทศอังกฤษ ถือโอกาสแก้แค้น อากูเอโร่ หัวหอกตัวแสบที่มอบความเจ็บช้ำให้กับแฟนบอลปีศาจแดง เมื่อหัวหอกเลือดฟ้าขาวยิงประตูในช่วงทดเวลาบาดเจ็บในเกมปิดซีซั่น เมื่อปี 2012 ส่งผลให้แมนฯ ซิตี้เข้าป้ายคว้าแชมป์ลีกแบบแสบสัน ด้วยการมี 89 คะแนนเท่ากับปีศาจแดง แต่ลูกได้เสียดีกว่า 8 ลูก กระชากแชมป์ไปจากอ้อมอกปีศาจแดงซึ่งแข่งจบก่อนเพียงไม่กี่นาทีนั้น

ในคลิปดังกล่าวคูนี่ย์ ชนะการประมูลเสื้อแมนฯ ซิตี้ด้วยเงิน 200 ปอนด์ (ราว 7,660 บาท) ทำให้เจ้าตัวได้รับเสื้อแมนฯ ซิตี้หมายเลข 10 ซึ่งเป็นเบอร์ของอากูเอโร่มาครอบครอง จากนั้นเจ้าตัวลงมือฉีกเสื้อท่ามกลางเสียงเฮลั่นของแขกร่วมงาน จากนั้นคูนี่ย์เขวี้ยงเสื้อตัวดังกล่าวลงบนพื้นก่อนใช้เท้าเหยียบย่ำและลากไปมาบนพื้น กระทั่งมีชายอีกคนเดินมาจับมือและสวมกอด ในขณะที่แขกร่วมงานคนอื่นๆ ต่างปรบมือและส่งเสียงเชียร์กันอย่างครึกครื้น

คูนี่ย์ เปิดใจเกี่ยวกับสิ่งที่ทำลงไปว่า “นี่คืองานการกุศลเพื่อลูกสาววัย 6 ขวบของเพื่อนผม ซึ่งเสียชีวิตจากอาการป่วยเมื่อปีที่แล้ว ซึ่งผมมักจะเข้าร่วมงานประมูลเพื่อการกุศลเป็นประจำ และเสื้อราคา 200 ปอนด์คือสิ่งของชิ้นล่าสุดที่ผมประมูลได้”

Advertisement

อย่างไรก็ตาม คูนี่ย์เปิดเผยว่า “ผมเป็นแฟนบอลพันธุ์แท้ของแมนฯ ยูไนเต็ด และถือตั๋วซีซั่นมาตลอดชีวิต ดังนั้นไม่มีทางเลยที่ผมจะนำเสื้อตัวนี้กลับไปที่บ้านตัวเอง อย่างไรก็ตามหากมีใครสักคนทำแบบนี้กับเสื้อของแมนฯ ยูไนเต็ดให้เห็น ผมจะไม่มีวันปล่อยเขารอดออกไปจากโรงแรมนี้อย่างแน่นอน”

สำหรับงานการกุศลนี้มีชื่อว่า “เลย์ล่า เรนโบว์” ก่อตั้งโดยเพื่อนของคูนี่ย์ ที่ต้องเสียลูกสาววัย 6 ขวบไปจากอาการป่วยที่ไม่ทราบสาเหตุเมื่อปีก่อน โดยองค์กรนี้มีจุดประสงค์เพื่อระดมเงินทุน, ศึกษาความรู้และนำไปใช้ในการต่อสู้กับโรคร้ายเช่นนี้

ติดตามข่าวเด็ดกีฬาดัง ทาง Line@ มติชนกีฬา (@matisport) คลิกเลย
เพิ่มเพื่อน

Advertisement

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image