โม้ป่าว!? ‘มูร่า’ ข้องใจสถิติสุดแกร่ง ‘ฟานไดค์’ ไร้แข้งเลี้ยงบอลผ่านตลอดครึ่งปี

Photo : Getty Images

ลูคัส มูร่า กองหน้าร่างจิ๋วจาก “ไก่เดือยทอง” ท็อตแนม ฮอตสเปอร์ แสดงความข้องใจไปยังสถิติสุดแกร่งของเวอร์กิล ฟาน ไดค์ กองหลังของ “หงส์แดง” ลิเวอร์พูล ว่าไม่มีใครเลี้ยงบอลผ่านเซ็นเตอร์แบ๊กชาวดัตช์รายนี้ตลอดการแข่งขันกครึ่งปีนั้นจริงแค่ไหน แต่อย่างไรก็ตามขอยกย่องว่าฟาน ไดค์ นั้นถือเป็น 1 ใน 3 สุดยอดกองหลังระดับโลกอย่างแท้จริง

สำหรับฟาน ไดค์นั้น โชว์ฟอร์มเป็นแนวรับสุดแกร่งให้กับหงส์แดงตลอดฤดูกาล 2018-19 ที่ผ่านมา จนได้เสียงชื่นชมล้นหลามว่าค่าตัว 75 ล้านปอนด์นั้นอาจจะน้อยเกินไปเสียด้วยซ้ำ นอกจากนี้ยังถูกยกเป็นตัวเต็งลุ้นรางวัลบัลลงดอร์ 2019 ร่วมกับลิโอเนล เมสซี่ ยอดแข้งชาวอาร์เจนไตน์ของ “เจ้าบุญทุ่ม” บาร์เซโลน่า

ทั้งนี้มีมีสถิติรายงานออกมาว่านักเตะคนสุดท้ายที่เลี้ยงบอลผ่านฟานไดค์ได้สำเร็จคือ เลรอย ซาเน่ ปีกตัวจี๊ดชาวเยอรมัน ที่ทำได้สำเร็จในเกมที่เยอรมนีดวลกับเนเธอร์แลนด์เมื่อเดือนพฤศจิกายน 2018 ซึ่งมูร่าไม่เชื่อว่าข้อมูลดังกล่าวนี้จะเป็นความจริง

มูร่ากล่าวว่า ฟาน ไดค์เป็นนักเตะที่ดีมากนะ แถมยังสูงตั้ง 2 เมตร พร้อมกับมีร่างกายอันแข็งแกร่ง ซึ่งมีเคมีที่เหมาะสมกับการเป็นแข้งลิเวอร์พูลจริงๆ ยอมรับว่าซีซั่นล่าสุดทำผลงานได้ยอดเยี่ยมเหลือเกิน เขาคือนักเตะที่ดีที่สุดในพรีเมียร์ลีกสำหรับในความคิดของตน

Advertisement

“ผมไม่แน่ใจเหมือนกันนะว่าสถิติของฟานไดค์นั้นเป็นเรื่องจริงแค่ไหน กับการที่ไม่มีใครเลี้ยงบอลผ่านเขาได้เลย จริงๆ ถ้ามีใครสปีดผ่านเขาได้ก็น่าจะนับเป็นการเลี้ยงบอลผ่านได้แล้วนะ นอกจากนี้ผมยังเคยทำประตูได้ในเกมกับลิเวอร์พูล (31 มีนาคม 62) วันนั้นเราแพ้ก็จริง (1-2 ประตู) แต่ผมก็ยิงได้ ซึ่งรู้สึกว่าเขายืนอยู่ข้างหลังผมตอนนั้นด้วย อย่างไรก็ตามฟานไดค์ถือเป็นนักเตะที่ฝีเท้ายอดเยี่ยมมากจริงๆ ซึ่งน่าจะเป็น 1 ใน 3 แนวรับที่ดีที่สุดในโลกได้ด้วยนะ” มูร่าระบุ

ติดตามข่าวเด็ดกีฬาดัง ทาง Line@ มติชนกีฬา (@matisport) คลิกเลย
เพิ่มเพื่อน

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image