จ่ออีกแล้ว! แฉ ‘แม็กไกวร์’ เตรียมตรวจร่ายกายซบ ‘ผีแดง’ วันนี้ หลังปิดดีลที่ 80 ลป.

File Photo - Reuters

“ปีศาจแดง” แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ตกเป็นข่าวว่าบรรลุข้อตกลงในการซื้อแฮร์รี่ แม็กไกวร์ ปราการวัย 26 ปี ชาวอังกฤษจาก “จิ้งจอกสยาม” เลสเตอร์ ซิตี้ ด้วยมูลค่า 80 ล้านปอนด์ (3,110 ล้านบาท) โดยเป็นค่าตัวเบื้องต้น 60 ล้านปอนด์ (2,332 ล้านบาท) บวกโบนัสตามเงื่อนไขต่างๆ อีก 20 ล้านปอนด์ (778 ล้านบาท) ซึ่งคาดการณ์ว่าจะมีความเคลื่อนไหวและตรวจร่างกายเกิดขึ้นวันนี้ จากการรายงานของ “เดอะ ซัน” สื่อจอมแฉของอังกฤษ ก่อนที่ “มิร์เรอร์” และ “เอ็กเพรส” จะเน้นย้ำกระแสข่าวนี้ให้มีน้ำหนักมากขึ้น

หากดีลดังกล่าวนั้นเกิดขึ้นจริง จะทำให้แม็กไกวร์กลายเป็นกองหลังที่ค่าตัวแพงที่สุดในโลกคนใหม่ทันที ทำลายสถิติการย้ายทีมของเวอร์กิล ฟาน ไดค์ เซ็นเตอร์แบ๊กวัย 28 ปี ยอดกองหลังของลิเวอร์พูลที่ย้ายทีมด้วยค่าตัว 75 ล้านปอนด์จากเซาแธมป์ตันในราคา 75 ล้านปอนด์ (3,000 ล้านบาท) เมื่อวันที่ 1 มกราคม 2018

นอกจากนี้สื่อจอมแฉแดนผู้ดีรายงานอีกว่า เลสเตอร์ ซิตี้ ได้เดินเครื่องหาตัวตายตัวแทนของแม็กไกวร์เรียบร้อยแล้ว โดยเป็นลูวิส ดังก์ กองหลังวัย 27 ปี จากไบรตัน ซึ่งคาดว่ามีมูลค่า 45 ล้านปอนด์ (1,749 ล้านบาท)

ก่อนหน้านี้มีรายงานว่า แม็กไกวร์นั้นรู้สึกโกรธและผิดหวังอย่างมาก ที่ต้นสังกัดนั้นไม่ยอมรักษาคำพูดลูกผู้ชาย เนื่องจากเคยให้สัญญาว่าจะอนุญาตให้แม็กไกวร์ย้ายทีมในซัมเมอร์นี้ หากได้รับข้อเสนอที่น่าพอใจเข้ามา หลังจากที่เซ็นเตอร์ตัวเก่งนั้นจรดปากกาเซ็นสัญญา 5 ปีกับสโมสรเมื่อเดือนกันยายนที่ผ่านมา แต่ทว่าล่าสุดทุกอย่างดูท่าทางจะใกล้ได้ข้อสรุปเรียบร้อยแล้ว

Advertisement

ติดตามข่าวเด็ดกีฬาดัง ทาง Line@ มติชนกีฬา (@matisport) คลิกเลย
เพิ่มเพื่อน

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image