‘วาน-บิสซาก้า’ เผย ‘ซาฮา’ ให้คำแนะนำก่อนย้ายซบ ‘แมนฯยู’ ชี้ต้องกล้าเล่นไร้ความกลัว

Photo : Twitter @awbissaka

อารอน วาน-บิสซาก้า แบ๊กขวาค่าตัวแพงของ “ปีศาจแดง” แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด เปิดเผยว่าวิลฟรีด ซาฮา อดีตปีกเพื่อนร่วมทีมจากคริสตัล พาเลซ แนะนำว่าต้องเล่นโดยปราศจากความกลัวต่อสิ่งใด ในการสวมเสื้อแมนฯ ยูไนเต็ด ซึ่งเป็นอดีตต้นสังกัดของซาฮา

วาน-บิสซาก้า กล่าวว่า “เมื่อซาฮาทราบว่าผมจะย้ายมาอยู่กับแมนฯ ยูไนเต็ด เขาบอกทันทีว่า นายต้องเล่นโดยที่ไม่มีความกลัวต่ออะไรทั้งนั้น แค่เล่นในสไตล์ของตัวเอง เช่นเดียวกับที่ทำไว้ในฤดูกาลล่าสุด เขาดูมีความดีใจพอสมควรนะกับการที่ผมได้มาอยู่ที่นี่ ซาฮาบอกว่าผมเหมาะสมกับการเป็นแข้งผีแดง ซึ่งควรจะก้มหน้าก้มตาทำงานอย่างหนักต่อไป”

วาน-บิสซาก้า กล่าวทิ้งท้ายว่า ค่าตัวก้อนโต้ในการย้ายทีมครั้งนี้ จะไม่เป็นอุปสรรคหรือสร้างความกดดันนการเล่นแต่อย่างใด จะพยายามไม่สนเรื่องดังกล่าว โดยสิ่งสำคัญคือการพัฒนาและนกระดับคุณภาพฝีเท้าในฐานะนักเตะ เพื่อช่วยให้ทีมก้าวต่อไปข้างหน้า

สำหรับ วาน-บิสซาก้านั้น ย้ายจากคริสตัล พาเลซ มาอยู่กับแมนฯ ยูไนเต็ดด้วยค่าตัว 50 ล้านปอนด์ (2,000 ล้านบาท) ซึ่งทำให้เขาเป็นนักเตะค่าตัวแพงที่สุดอันดับ 5 ในประวัติศาสตร์ของแมนฯ ยู เป็นรองจาก ปอล ป๊อกบา, โรเมลู ลูกากู, อังเคล ดิ มาเรีย และเฟร็ด

Advertisement

ขณะที่ซาฮา เคยย้ายจากพาเลซ มาอยู่กับ แมนฯ ยูไนเต็ด ในปี 2013 แต่ก็ไม่สามารถแจ้งเกิดกับทมชุดใหญ่ได้ จนต้องย้ายกลับบ้านเก่าที่พาเลซในปี 2015

ติดตามข่าวเด็ดกีฬาดัง ทาง Line@ มติชนกีฬา (@matisport) คลิกเลย
เพิ่มเพื่อน

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image