‘คล็อปป์’ ยัน 3 แข้งหลักคัมแบ๊กซ้อมสิ้นเดือนนี้ ไม่ชัวร์ฟิตทันดวล ‘แมนฯ ซิตี้’ หรือไม่

Photo : Reuters

เจอร์เก้น คล็อปป์ กุนซือของ “หงส์แดง” ลิเวอร์พูล ยืนยันว่า 3 แข้งตัวหลักของทีมอย่าง โมฮาเหม็ด ซาลาห์, อลิสซง เบ็คเกอร์ และโรแบร์โต้ ฟีร์มิโน่ จะเดินทางกลับมาร่วมแคมป์ซ้อมปรีซีซั่นในช่วงปลายเดือนนี้ที่ประเทศฝรั่งเศส

3 สตาร์ดังหงส์แดงได้รับอนุญาตให้พักผ่อนเพิ่มเติม หลังจากที่พวกเขาเพิ่งเสร็จสิ้นภารกิจกับทีมชาติบ้านเกิด โดยอลิสซง, ฟีร์มิโน่ ช่วยบราซิลคว้าแชมป์ โกปาอเมริกา 2019 ส่วนซาลาห์พาอียิปต์เจ้าภาพเข้าถึงรอบ 16 ทีมสุดท้ายในศึกแอฟริกัน เนชั่นส์คัพ 2019

ปัจจุบันหงส์แดงกำลังซ้อมปรีซีซั่นที่ประเทศสหรัฐอเมริกา จากนั้นมีแพลนบินไปเก็บตัวที่ฝรั่งเศสช่วงปลายเดือน ก่อนจะต้องฟาดแข้งกับแมนเชสเตอร์ ซิตี้ ในศึกคอมมิวนิตี้ ชีลด์ วันที่ 4 สิงหาคมนี้

คล็อปป์กล่าวว่า “ซาลาห์ กับแข้งบราซิเลียน จะตามมาซ้อมกับเราที่เอวิย็อง (ฝรั่งเศส) นั่นหมายความว่าเราจะมีเวลาเกือบ 1 สัปดาห์ ก่อนเกมดวลกับแมนฯ ซิตี้ ช่วงเวลา 12 วันก่อนถึงเกมกับ นอริช (ศึกพรีเมียร์ลีกนัดเปิดฤดูกาล) และราว 15 หรือ 16 วันก่อนปะทะกับ เชลซี (ศึกยูฟ่า ซุปเปอร์ คัพ) ซึ่งเราคงต้องรอดูความพร้อมนักเตะกันอีกครั้ง”

Advertisement

ส่วนซาดิโอ มาเน่ ติดภารกิจในการลงช่วยทีมชาติเซเนกัลลุ้นแชมป์ศึกแอฟริกัน เนชั่นส์ คัพ 2019 ในคืนวันศุกร์นี้ โดยดวลกับแอลจีเรีย ที่นำทีมโดยริยาด มาห์เรซ จากแมนฯ ซิตี้ โดยคล็อปป์ยืนยันว่าต้องรอดูสภาพร่างกายและความฟิตของมาน่อีกครั้งหลังจบทัวร์นาเมนต์นี้

ติดตามข่าวเด็ดกีฬาดัง ทาง Line@ มติชนกีฬา (@matisport) คลิกเลย
เพิ่มเพื่อน

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image