‘อาร์เซน่อล’ หูผึ่ง! ‘ซาฮา’ แจ้งบอร์ด ‘พาเลซ’ ขอย้ายทีมตามหาความฝัน

วิลฟรีด ซาฮา (Reuters)

วิลฟรีด ซาฮา ปีกตัวเก่งของ “ปราสาทเรือนแก้ว” คริสตัล พาเลซ แจ้งความประสงค์ในการย้ายทีมไปยังต้นสังกัดเรียบร้อยแล้ว ท่ามกลางกระแสข่าวว่า อาร์เซน่อลจ้องจะกระชากไปร่วมทีม จากการรายงานของ “สกาย สปอร์ตส” สื่อกีฬาที่น่าเชื่อถือของอังกฤษ

ซาฮา ที่เพิ่งกลับมาจากการช่วยทีมชาติไอวอรี่โคสต์ลุยศึกแอฟริกา คัพ ออฟ เนชั่นส์ เมื่อสัปดาห์ที่แล้ว ด้วยผลงานเข้าถึงรอบ 8 ทีมสุดท้าย โดยซาฮาแสดงเจตนารมณ์ชัดเจนว่าต้องการย้ายทีมในช่วงซัมเมอร์นี้ ซึ่งคาดว่าจุดหมายปลายทางคือทัพปืนใหญ่ซึ่งเป็นทีมในฝันของเจ้าตัว

โดยเมื่อช่วงต้นเดือนกรกฎาคม พาเลซเพิ่งปัดข้อเสนอของอาร์เซน่อลที่ยื่นซื้อซาฮาในราคา 40 ล้านปอนด์ (1,542 ล้านบาท) ซึ่งรอย ฮอดจ์สัน กุนซือพาเลซกล่าวว่า อาร์เซน่อลเสนอเงินซื้อซาฮาในมูลค่าที่น้อยกว่าราคาประเมินที่พาเลซตั้งไว้มากๆ อย่างไรก็ตามสกายสปอร์ตส์เชื่อว่า อาร์เซน่อลน่าจะเพิ่มมูลค่าข้อเสนอมากกว่าเดิมอีกครั้งในเร็วๆ นี้

สื่อเจ้าเดิมรายงานว่า อูไน เอเมรี่ กุนซืออาร์เซน่อล ตัดสินใจวางซาฮาเป็นเป้าหมายเสริมทัพอันดับ 1 ทันที นับตั้งแต่ที่ปีกไอวอรี่โคสต์โชว์ฟอร์มสุดร้อนแรง พร้อมกับซัลโว 1 ตุง ในเกมที่พาเลซบุกมาโค่นปืนใหญ่ถึงถิ่นเอมิเรตส์ สเตเดียม 3-2 ในศึกพรีเมียร์ลีก อังกฤษ เมื่อปลายเดือนเมษายนที่ผ่านมา

Advertisement

ปัจจุบันอาร์เซน่อลเพิ่งเสริมทัพในตลาดซัมเมอร์เพียงแค่ 1 รายเท่านั้น คือ กาเบรียล มาร์ติเนลลี่ ปีกวัย 18 ปีจากอิตูอาโน่ สโมสรในประเทศบราซิล ซึ่งสกายสปอร์ต คาดว่าปืนใหญ่วานแผนคว้านักเตะมาเพิ่มอีกประมาณ 2 ราย

ติดตามข่าวเด็ดกีฬาดัง ทาง Line@ มติชนกีฬา (@matisport) คลิกเลย
เพิ่มเพื่อน

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image