‘ฟาน ไดค์’ โวถึงเวลาผู้เล่นกองหลังคว้ารางวัล ‘บัลลงดอร์’ – หวังเค้นฟอร์มแกร่งขึ้นไปอีกขั้น

เวอร์กิล ฟาน ไดค์ เซ็นเตอร์แบ๊กสุดแกร่งของ “หงส์แดง” ลิเวอร์พูล เปิดใจว่านี่อาจเป็นช่วงเวลาที่กองหลังจะผงาดคว้ารางวัลบัลลงดอร์อีกครั้งในรอบ 13 ปี โดยกองหลังคนสุดท้ายที่คว้ารางวัลลูกบอลทองคำไปครองคือ ฟาบิโอ คันนาวาโร ตำนานแนวรับของอิตาลี ที่ทำได้สำเร็จในปี 2006

ทั้งนี้ ฟาน ไดค์ ผนีกกำลังกับเพื่อนร่วมทีมโชว์ฟอร์มเกมรับสุดแกร่งกับต้นสังกัด โดยเฉพาะการพ่ายแพ้ในเกมพรีเมียร์ลีก อังกฤษ ซีซั่นล่าสุดเพียงแค่ 1 นัด จนฟานไดค์ได้รับรางวัลนักเตะยอดเยี่ยมแห่งปีจากสมาคมผู้สื่อข่าวอังกฤษ (พีเอฟเอ) รวมถึงการที่หงส์แดงผงาดคว้าแชมป์ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ลีก เป็นสมัยที่ 6 ในประวัติศาสตร์สโมสร

ฟาน ไดค์ เปิดใจผ่านเว็บไซต์ลิเวอร์พูลว่า “การคว้ารางวัลพีเอฟเอ ถือเป็นเกียรติที่ยิ่งใหญ่สุดสุด เป็นหนึ่งในรางวัลเกียรติยศระดับสูงที่สุดที่คุณจะได้รับ เพระาเป็นการโหวตจากเพื่อนร่วมอาชีพ”

เซ็นเตอร์แบ๊กชาวดัตช์กล่าวอีกว่า “เป็นเกียรติมากๆ ที่ผู้คนต่างพูดเกี่ยวกับตัวผมและรางวัลบัลลงดอร์ คือตัวเองคงไม่ปฏิเสธว่ามีฤดูกาลที่ยอดเยี่ยมในปีที่ผ่านมา ดังนั้นสิ่งเดียวที่ผมสามารทำได้ตอนนี้ คือการมุ่งมั่นกับฤดูกาลใหม่ ฝึกฝนความฟิต และหวังว่าจะมีฤดูกาลที่ดีขึ้นกว่าเดิมจากปีที่แล้ว”

Advertisement

“ผมเข้าใจดีว่าความจริงแล้ว ปกติผู้เล่นกองหน้า หรือ นักเตะตำแหน่งหมายเลข 10 มักชนะรางวัลนี้ เพราะการเล่นของพวกเขานั้นมีความตื่นตาตื่นใจชวนให้ดูได้มากกว่า แต่บางทีนี่อาจถึงเวลาของการเปลี่ยนแปลงก็เป็นได้” ฟาน ไดค์ ระบุ

ทั้งนี้ฟาน ไดค์ ย้ายมาจากเซาแธมป์ตันในราคา 75 ล้านปอนด์ (2,880 ล้านบาท) เมื่อวันที่ 1 มกราคม 2018 ซึ่งเจ้าตัวก็โชว์ฟอร์มตอบแทนสโมสรได้ยอดเยี่ยม จนเรียกได้ว่าคุ้มค่าทุกปอนด์เรียบร้อยแล้ว

ติดตามข่าวเด็ดกีฬาดัง ทาง Line@ มติชนกีฬา (@matisport) คลิกเลย
เพิ่มเพื่อน

Advertisement
QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image