มีเงินนะจ๊ะ! ’ปืนใหญ่’ เปิดตัว 2 แข้งพร้อมกัน ‘เซบาญอส-ซาลิบา’

ภาพจากทวิตเตอร์ @arsenal

“ปืนใหญ่” อาร์เซน่อล ทีมยักษ์ใหญ่แห่งศึกพรีเมียร์ลีก อังกฤษ​ จัดการเปิดตัว 2 นักเตะใหม่ที่เข้ามาร่วมทีมพร้อมกัน ได้แก่ ดานี่ เซบาญอส กองกลางจาก “ราชันชุดขาว” รีล มาดริด และวิลเลี่ยม ซาลิบา กองหลังจากแซงต์ เอเตียนน์ มาร่วมทีม

โดยในส่วนของ ดานี่ เซบาญอส กองกลางที่เพิ่งช่วยให้ทีมชาติสเปน รุ่นอายุไม่เกิน 21 ปี คว้าแชมป์ยุโรปรุ่นเล็กมาได้เมื่อเดือนที่ผ่านมา ย้ายมาด้วยสัญญายืมตัว 1 ปี จากทีมราชันชุดขาว โดยคาดว่าจะมาเป็นตัวแทนของ อาร่อน แรมซีย์ ที่ย้ายไปอยู่กับ “ม้าลาย” ยูเวนตุส แบบไม่มีค่าตัว ซึ่งเจ้าตัวรับเสื้อหมายเลข 8 ต่อจากแรมซีย์ทันที

เซบาญอส กล่าวว่า ตนนั้นมีความมั่นใจในตัวโค้ช (อูไน เอเมรี่) ซึ่งนั่นเป็นสิ่งสำคัญอย่างมากในการมาเริ่มต้นที่นี่ ขณะเดียวกันก็ตระหนักถึงความรับผิดชอบยามที่สวมเสื้อตัวนี้ลงสนาม ซึ่งเป็นช่วงเวลาที่น่าภาคภูมิใจที่เลือกย้ายมายังอาร์เซน่อล

ขณะที่วิลเลี่ยม ซาลิบา นั้นย้ายมาร่วมทีมแบบไม่มีการเปิดเผยค่าตัว แต่สื่ออังกฤษคาดกันว่าอยู่ที่ราวๆ 27 ล้านปอนด์ (ประมาณ​ 1,080 ล้านบาท) โดยจะปล่อยให้แซงต์ เอเตียนน์ กลับไปใช้งานด้วยสัญญายืมตัว 1 ฤดูกาล ก่อนจะกลับมาร่วมทีมในฤดูกาลหน้า

Advertisement

กองหลังวัย 18 ปี กล่าวว่า อาร์เซน่อลเป็นสโมสรที่ยิ่งใหญ่ที่สุดในอังกฤษสำหรับตน และมันง่ายมากที่ตัดสินใจมาที่นี่ ไม่มีการคิดซ้ำสองเลย ซึ่งรู้สึกมีความสุขมากๆ มันเป็นสโมสรที่ยิ่งใหญ่ ดังนั้นเวลาจะมามันต้องพร้อมมากๆ ดังนั้นจะกลับไปพยายามมีฤดูกาลที่ดีกับสโมสรที่จะช่วยพัฒนาให้พร้อมสำหรับอาร์เซน่อล

ติดตามข่าวเด็ดกีฬาดัง ทาง Line@ มติชนกีฬา (@matisport) คลิกเลย
เพิ่มเพื่อน

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image