ใจถึงพึ่งได้! ‘โคลาซินัช’ บู๊โจรมือเปล่า – ‘โอซิล’ วิ่งหนีตาย กลางกรุงลอนดอน (คลิป)

Photo : Getty Images

เมซุต โอซิล เพลย์เมกเกอร์ “ปืนใหญ่” อาร์เซน่อล โชคร้ายสุดสุด เมื่อเจอกลุ่มคนร้ายขับมอเตอร์ไซค์ล้อม และพยายามใช้มีดปล้นรถกลางกรุงลอนดอน ประเทศอังกฤษ แต่เซอัด โคลาซินัช แบ๊กซ้ายเพื่อนร่วมทีมที่นั่งมาด้วยกัน งัดความใจกล้าลงไปต่อสู้กับคนร้ายด้วยมือเปล่า ก่อนที่จะมีพลเมืองดีเข้ามาช่วย ส่งผลให้แก๊งคนร้ายหนีกระเจิง

สำหรับเหตุการณ์ดังกล่าว เกิดขึ้นขณะที่โอซิล ขับรถเอสยูวี เมอร์เซเดส จี-คลาส ถึงถนนโกลเดอร์ส กรีน โรด พร้อมกับมีโคลาซินัช นั่งมาด้วยกัน แต่ทว่ากลับมีแก๊งคนร้าย 2 คนซึ่งขี่รถมอเตอร์ไซค์ไล่ล่า พร้อมพกมีดเป็นอาวุธ เพื่อหวังชิงรถคันงาม โดยโอซิลได้จอดรถและวิ่งหนีเข้าไปหลบในร้านอาหาร ขณะเดียวกันโคลาซินัชก็ลงจากรถตั้งท่าพร้อมต่อสู้ด้วยมือเปล่า ทั้งที่ถือมีดเป็นอาวุธ ก่อนที่พนักงานในร้านอาหารบริเวณใกล้เคียงจะกรูกันออกมา จนกระทั่งคนร้ายยอมล่าถอยและหนีหายไป ก่อนที่เจ้าหน้าที่ตำรวจจะเดินทางมาถึงที่เกิดเหตุ

อาซูก้า อลินตาห์ พยานซึ่งเป็นหนักงานในร้านอาหารเปิดเผยว่า โอซิลดูหวาดกลัวอย่างหนัก หลังจากถูกตามล่าโดยกลุ่มคนร้ายที่พกมีด จนเขาวิ่งหนีสุดกำลังเพื่อเอาชีวิตรอด คนร้ายมีหมวกกันน็อก ใส่ชุดสีดำทั้งตัว สวมเสื้อแขนยาวทั้งๆ ที่อากาศนั้นร้อนมากๆ หากคนร้ายจับตัวพวกเขา (โอซิลและโคลาซินัช) บางทีอาจจะโดนใช้มีดฟันก็เป็นได้

ล่าสุด สโมสรอาร์เซน่อลเปิดเผยว่า 2 นักเตะคนสำคัญของทีมนั้นไม่ได้รับบาดเจ็บจากเหตุระทึกนี้ และเหตุการณ์ครั้งนี้ไม่ได้ส่งผลกระทบต่อการฝึกซ้อมช่วงปรีซีซั่นแต่อย่างใด

Advertisement

ส่วนเจ้าหน้าที่ตำรวจสกอตแลนด์ยาร์ด เปิดเผยว่า “ได้รับแจ้งเหตุที่ถนนแพล็ตต์ส เลน เอ็นดับเบิลยู 3 ในช่วงเวลาเกือบ 17.00 น. ของวันพฤหัสบดีที่ 25 กรกฎาคม โดยรายงานระบุว่า ผู้ต้องสงสัยได้ขี่รถมอเตอร์ไซต์เพื่อที่จะพยายามปล้นชายคนที่เป็นผู้ขับขี่รถยนต์”

“ผู้ขับขี่และผู้โดยสารที่เดินทางมาด้วยกัน ไม่ได้รับบาดเจ็บ และวิ่งเข้าไปหลบในร้านอาหารบริเวณถนนโกลเดอร์ส กรีน ซึ่งเป็นสถานที่ที่พวกเขาให้ปากคำกับเจ้าหน้าที่ตำรวจในเวลาต่อมา สำหรับตอนนี้ เจ้าหน้าที่ยังไม่สามารถจับกุมผู้ต้องสงสัยในการก่อเหตุได้ และกำลังดำเนินการสืบสวนต่อไป” เจ้าหน้าที่ตำรวจระบุ

สำหรับอาร์เซน่อลเพิ่งเสร็จสิ้นการเตะอุ่นเครื่องไอซีซีที่ประเทศสหรัฐอเมริกา โดยชนะบาเยิร์น มิวนิก 2-1, ชนะฟิออเรนติน่า 3-0 และเสมอรีล มาดริด 2-2 ก่อนแพ้จุดโทษ 2-3 โดยนักเตะได้เดินทางกลับมายังประเทศอังกฤษ เพื่อฝึกซ้อมก่อนอุ่นแข้งกับโอลิมปิก ลียง ที่เอมิเรตส์ สเตเดียม ในวันที่ 28 กรกฎาคมนี้

ติดตามข่าวเด็ดกีฬาดัง ทาง Line@ มติชนกีฬา (@matisport) คลิกเลย
เพิ่มเพื่อน

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image