งบน้อยแต่ซื้อนะ ‘อาร์เซน่อล’ ตกลงคว้า ‘เปเป้’ ทุบสถิติค่าตัวแพงสุดสโมสร

Photo : Getty Images

“สกาย สปอร์ตส” สื่อกีฬาความน่าเชื่อถือสูงของอังกฤษรายงานว่า “ปืนใหญ่” อาร์เซน่อล สโมสรที่อ้างว่างบน้อยแห่งศึกพรีเมียร์ลีก บรรลุข้อตกลงซื้อ นิโคลาส์ เปเป้ ปีกขวาชาวไอวอรี่โคสต์จากลีลล์ สโมสรในลีกเอิงฝรั่งเศสด้วยค่าตัว 80 ล้านยูโร หรือ 72 ล้านปอนด์ (ราว 2,752 ล้านบาท) แต่คาดว่าจะแบ่งจายเป็นหลายงวด เพื่อให้สมดุลกับงบประมาณที่มีอยู่

ทั้งนี้เคราร์ด โลเปซ ประธานสโมสรลีลล์ ได้เปิดเผยว่านาโปลี เป็นอีก 1 สโมสร ที่ตกลงค่าตัวกับสโมสรลีลล์ได้เช่นกัน แต่ทว่าอาร์เซน่อลได้เปรียบตรงที่เสนอค่าเหนื่อยให้กับนักเตะมากกว่า ที่จำนวน 4.5 ล้านปอนด์ต่อปี (172 ล้านบาท) ขณะที่นาโปลีเสนอให้เพียง 3.6 ล้านปอนด์ต่อปี (137.5 ล้านปอนด์) ทำให้เชื่อว่าเอเยนต์และตัวนักเตะมีแนวโน้มตกลงรายละเอียดกับอาร์เซน่อลในเร็วๆ นี้

ก่อนหน้านี้อาร์เซน่อลเล็งคว้าวิลฟรีด ซาฮา ปีกขวาชาวไอวอรี่โคสต์จากคริสตัล พาเลซ ในราคาที่ใกล้เคียงกัน แต่เพราะปืนใหญ่สามารถแบ่งจ่ายเป็นหลายงวดกับการซื้อเปเป้ได้ ทำให้สุดท้ายแล้วอาร์เซน่อลเปลี่ยนแผนมาคว้าเปเป้ในที่สุด

หากดีลดังกล่าวบรรลุข้อตกลงตามที่เป็นข่าว จะส่งผลให้เปเป้ กลายเป็นนักเตะที่มีค่าตัวในการย้ายทีมแพงที่สุดคนใหม่ของอาร์เซน่อล ทุบสถิติเดิมที่ปืนใหญ่ซื้อปิแอร์ เอเมอริค-โอบาเมยอง กองหน้าชาวกาบองจากโบรุสเซีย ดอร์ทมุนด์ ด้วยราคา 60 ล้านปอนด์ (ราว 2,293 ล้านบาท)

Advertisement

ทั้งนี้เปเป้เคยตกเป็นข่าวได้รับความสนใจจากแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด คู่ปรับร่วมลีก หลังจากเปเป้ โชว์ผลงานซัลโวไป 22 ประตูกับ 11 แอสซิสต์ จากการลงเล่น 38 นัดในลีกเอิงฝรั่งเศสฤดูกาลล่าสุด

“เปเป้ จะกลับจากช่วงหยุดพักผ่อนในวันจันทร์นี้ และผมคิดว่าเขาน่าจะใช้เวลาตัดสินใจภายในสัปดาห์หน้า โดยเมื่อฤดูกาลที่แล้วเราขอร้องให้เขาอยู่ต่อ ก่อนให้คำมั่นสัญญาว่าจะปล่อยให้เขาย้ายทีมได้ภายในซัมเมอร์นี้” โลเปซ ประธานสโมสรลีลล์ระบุ

ติดตามข่าวเด็ดกีฬาดัง ทาง Line@ มติชนกีฬา (@matisport) คลิกเลย
เพิ่มเพื่อน

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image