ใครบอกงบน้อย? บอร์ด ‘อาร์เซน่อล’ ยันมีงบเสริมทัพมากกว่า 40 ล้านปอนด์!

Photo : Reuters

วีไน เว็นเกตส์ชาม กรรมการผู้จัดการของ “ปืนใหญ่” อาร์เซน่อล ปฏิเสธข่าวลือที่ว่า สโมสรปืนโต มีงบซื้อนักเตะในตลาดซื้อขายรอบนี้เพียงแค่ 40 ล้านปอนด์ (1,529 ล้านบาท)

ก่อนหน้านี้สื่อต่างประเทศบางแห่งรายงานว่า อูไน เอเมรี่ กุนซือปืนโต ต้องทำงานภายใต้งบซื้อนักเตะใหม่ในเม็ดเงินที่จำกัดที่ 40 ล้านปอนด์เท่านั้น เนื่องจากไม่สามารถลุยศึกยูฟ่า แชมเปี้ยนส์์ลีกได้ แต่ล่าสุดบอร์ดบริหารอาร์เซน่อลได้ปฏิเสธข่าวนี้เรียบร้อย

“คืออาจจะจริงอยู่ที่เงินเสริมทัพเรามีจำกัด ภายหลังจากการต้องไปเล่นยูฟ่า ยูโรป้าลีกเป็นเวลา 3 ปีติด แต่ตัวเลขงบนั้นไม่ใช่ 40 ล้านปอนด์ตามที่เป็นข่าวหรอกนะ เรามีเงินเพียงพอที่จะสร้างความแตกต่างได้” เว็นเกตส์ชามระบุ

บอร์ดของอาร์เซน่อลระบุอีกว่า ตนเองได้ อ่านข่าวที่เกี่ยวการที่สโฒสรปืนใหญ่พลาดการเซ็นสัญญาซื้อใครมาบ้าง ซึ่งจริงๆ แล้วนักเตะบางรายไม่เคยมีชื่อในการพูดคุยของเราเลย ตนจึงเข้าใจเลยว่าทำไมแฟนบอลถึงไม่เข้าใจในสิ่งที่พวกเราทำอยู่ แต่ตอนนี้บอกได้เลยว่า 85 เปอร์เซ็นต์ของข่าวลือซื้อขายที่คุณอ่านน่ะ ไม่ใช่เรื่องจริงเลย

Advertisement

ทั้งนี้ข่าวล่ามาแรงของอาร์เซน่อล คือการบรรลุข้อตกลงซื้อ นิโคลาส์ เปเป้ ปีกขวาชาวไอวอรี่โคสต์จากลีลล์ สโมสรในลีกเอิงฝรั่งเศสด้วยค่าตัว 80 ล้านยูโร หรือ 72 ล้านปอนด์ (ราว 2,752 ล้านบาท) ซึ่งเหลือเพียงการตกลงเงื่อนไขส่วนตัวของนักเตะต่อไป

ติดตามข่าวเด็ดกีฬาดัง ทาง Line@ มติชนกีฬา (@matisport) คลิกเลย
เพิ่มเพื่อน

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image