‘สกาย’ คอนเฟิร์ม! ‘เปเป้’ จ่อตรวจร่ายกายซบ ‘อาร์เซน่อล’ สัปดาห์นี้

Photo : Getty Images

“สกาย สปอร์ตส” สื่อกีฬาชื่อก้องโลกรายงานว่า นิโคลาส์ เปเป้ ปีกชาวไอวอรี่โคสต์ของลีลล์ เตรียมบินมาตรวจร่างกายเพื่อย้ายซบ “ปืนใหญ่” อาร์เซน่อล ภายในไม่กี่วันข้างหน้านี้ หลังจากทั้งสองทีมบรรลุข้อตกลงย้ายทีมเรียบร้อยแล้ว

โดยอาร์เซน่อลตกลงจ่ายค่าตัวซื้อเปเป้ เป็นจำนวน 80 ล้านยูโร หรือ 72 ล้านปอนด์ (ราว 2,752 ล้านบาท) แต่คาดว่าจะแบ่งจายเป็นหลายงวดตามงบประมาณของทีม ส่วนนักเตะจะได้รับสัญญายาว 5 ปี ส่งผลให้เปเป้ ปีกตัวจี๊ดวัย 24 ปี จ่อกลายเป็นนักเตะคนใหม่รายที่ 4 ของอาร์เซน่อลในตลาดซัมเมอร์นี้ ต่อจากกาเบรียล มาร์ติเนลลี่ กองหน้าวัย 18 ปี, ดานี่ เซบาญอส มิดฟิลด์วัย 22 ปีที่ยืมตัวจากรีล มาดริด, และวิลเลียม ซาลิบา กองหลังวัย 18 ปี ที่ซื้อมาในราคา 27 ล้านปอนด์ ก่อนปล่อยให้แซงต์เอเตียนน์อดีตต้นสังกัดยืมตัว 1 ฤดูกาล

สำหรับผลงานฤดูกาลล่าสุด เปเป้ยิงไป 22 ประตูในลีกเอิงฝรั่งเศส เป็นรองเพียงคีเลียน เอ็มบัปเป้ ของปารีส แซงต์แชร์แมงที่เป็นดาวซัลโวของลีกด้วยจำนวน 33 ประตู โดยเปเป้กำลังเดินทางกลับจากช่วงวันหยุดพักผ่อน หลังช่วยทีมชาติไอวอรี่โคสต์ ลุนศึกแอฟริกัน คัพ ออฟเนชั่น 2019 และเตรียมกลับมาเคลียร์เส้นทางอนาคตของตัวเองให้ชัดเจนภายในสัปดาห์นี้

ติดตามข่าวเด็ดกีฬาดัง ทาง Line@ มติชนกีฬา (@matisport) คลิกเลย
เพิ่มเพื่อน

Advertisement
QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image