เดี้ยงเก่ง! ‘โซลชาร์’ ยืนยัน ‘ไบญี่’ ขึ้นเขียงผ่าตัดเข่าเรียบร้อย คาดพักยาว 5 เดือน

Photo : Getty Images

โอเล่ กุนนาร์ โซลชาร์ ผู้จัดการทีม “ปีศาจแดง” แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ยืนยันว่า เอริค ไบญี่ กองหลังจะต้องชวดการลงสนามนานประมาณ 4-5 เดือน หลังจากได้รับบาดเจ็บที่หัวเข่า ในเกมอุ่นเครื่องกับ “ไก่เดือยทอง” ท็อตแนม ฮอตสเปอร์ ในศึกอินเตอร์เนชั่นแนล แชมเปี้ยนคัพ 2019 ที่เมืองเซี่ยงไฮ้ ประเทศจีน เมื่อช่วงปลายเดือนที่ผ่านมา

“ไบญี่เข้าสู่กระบวนการรักษาเรียบร้อยแล้ว ซึ่งทีมแพทย์ยืนยันว่ามีสัญญาณในเชิงบวกหลังจากการผ่าตัดเสร็จสิ้น ซึ่งคาดว่าเขาจะต้องพลาดการลงสนามประมาณ 4 หรือ 5 เดือน และเราหวังว่าเขาจะกลับมาช่วยทีมได้ในช่วงคริสต์มาส” โซลชาร์ระบุ

สำหรับไบญี่นั้นถูกส่งลงสนามในช่วงออกสตาร์ตครึ่งหลัง แต่ทว่าเขากลับได้รับบาดเจ็บจนถูกเปลี่ยนตัวออกในนาที่ 56 เนื่องจากพยายามเข้าบล็อกลูกยิงของซน ฮึง มิน หัวหอกชาวเกาหลีใต้ของสเปอร์ส ทำให้ไบญี่ได้สัมผัสสนามเกมนี้เพียง 9 นาที แม้เกมนั้นจะจบลงด้วยชัยชนัของปีศาจแดง 2-1 แต่สุดท้ายไบญี่ต้องพักยาวราว 5 เดือน

ก่อนหน้านี้ ไบญี่เคยได้รับบาดเจ็บที่เอ็นกล้ามเนื้อในเกมกับเชลซีเมื่อเดือนเมษายน ซึ่งส่งผลให้เขาพลาดการลงช่วยทีมชาติไอวอรี่โคสต์ ในศึกแอฟริกัน คัพ ออฟ เนชั่นส์ 2019 รวมถึงพลาดเกมปรีซีซั่นนัดแรกของปีศาจแดงกับเพิร์ธ กลอรี่ ที่ประเทศออสเตรเลีย เมื่อกลางเดือนกรกฎาคม ก่อนกลับมาลงสนามให้ปีแดงได้ในเกมอุ่นแข้งกับลีดส์ ยูไนเต็ด และ อินเตอร์ มิลาน ในวันที่ 17 และ 20 กรกฎาคมที่ผ่านมา กระทั่งเดี้ยงอีกครั้งในเกมกับสเปอร์สเมื่อวันที่ 25 กรกฎาคม

Advertisement

ด้วยอาการบาดเจ็บยาวของไบญี่ อาจส่งผลให้แมนฯ ยูไนเต็ด เร่งปิดดีลของแฮร์รี่ แม็กไกวร์ จากเลสเตอร์ ซิตี้ ให้เสร็จสิ้นให้เร็วที่สุดก็เป็นได้ โดยล่าสุดหลายสื่อในอังกฤษ รายงานว่า แมนฯ ยูไนเต็ด และเลสเตอร์ ซิตี้ บรรลุข้อตกลงเรียบร้อยแล้ว โดยมีรายงานค่าตัวที่ราว 85 ล้านปอนด์ (ประมาณ 3,180 ล้านบาท) ซึ่งเมื่อดีลเสร็จสิ้น จะทำให้เขากลายเป็นกองหลังที่มีค่าตัวย้ายทีมแพงที่สุดในโลกคนใหม่ทันที ทำลายสถิติเดิมที่เวอร์กิล ฟาน ไดค์ ย้ายจากเซาแธมป์ตัน มาอยู่กับลิเวอร์พูล ด้วยค่าตัว 75 ล้านปอนด์

ติดตามข่าวเด็ดกีฬาดัง ทาง Line@ มติชนกีฬา (@matisport) คลิกเลย
เพิ่มเพื่อน

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image