สาวกปืนได้เฮ! แฉภาพหลุด ‘เปเป้’ สวมเสื้อ ‘อาร์เซน่อล’ แชะภาพรอเปิดตัว (คลิป)

Photo : Getty Images

“เดลี่ เมล” สำนักข่าวต่างประเทศชื่อดัง เล่นข่าวภาพหลุดของนิโคลาส์ เปเป้ ปีกชาวไอวอรี่ โคสต์ สวมชุดเหย้าของ “ปืนใหญ๋” อาร์เซน่อล ขณะกำลังถ่ายภาพและคลิปสำหรับการเปิดตัวเป็นนักเตะใหม่อย่างเป็นทางการ หลังเข้ารับการตรวจร่งกายเมื่อวันอังคารตามเวลาท้องถิ่นของอังกฤษ โดยคาดว่าจะได้รับสัญญายาว 5 ปี พร้อมค่าเหนื่อยราว 4.5 ล้านปอนด์ต่อปี (172 ล้านบาท)

ทั้งนี้มีรายงานว่า อาร์เซน่อลตกลงจ่ายค่าตัวซื้อเปเป้ เป็นจำนวน 80 ล้านยูโร หรือ 73 ล้านปอนด์ (ราว 2,752 ล้านบาท) แต่คาดว่าจะขอผ่อนจ่ายเป็นหลายงวด เนื่องด้วยบอร์ดบริหารมักให้งบประมาณเสริมทีมแต่ละปีน้อยนิด อย่างไรก้ตามเปเป้ จะกลายเป็นนักเตะที่มีค่าตัวในการย้ายทีมแพงที่สุดคนใหม่ของอาร์เซน่อล ทุบสถิติเดิมที่ปืนใหญ่ซื้อปิแอร์ เอเมอริค-โอบาเมยอง กองหน้าชาวกาบองจากโบรุสเซีย ดอร์ทมุนด์ ด้วยราคา 60 ล้านปอนด์ (ราว 2,293 ล้านบาท)

สำหรับผลงานฤดูกาลล่าสุด เปเป้ยิงไป 22 ประตูในลีกเอิงฝรั่งเศส เป็นรองเพียงคีเลียน เอ็มบัปเป้ ของปารีส แซงต์แชร์แมงที่เป็นดาวซัลโวของลีกด้วยจำนวน 33 ประตู นอกจากนี้เปเป้ยังแอสซิสต์ไปอีก 11 ครั้งด้วยกัน

ทั้งนี้ เปเป้ จ่อกลายเป็นนักเตะคนใหม่รายที่ 4 ของอาร์เซน่อลในตลาดซัมเมอร์นี้ ต่อจากกาเบรียล มาร์ติเนลลี่ กองหน้าวัย 18 ปี, ดานี่ เซบาญอส มิดฟิลด์วัย 22 ปีที่ยืมตัวจากรีล มาดริด, และวิลเลียม ซาลิบา กองหลังวัย 18 ปี ที่ซื้อมาในราคา 27 ล้านปอนด์ ก่อนปล่อยให้แซงต์เอเตียนน์อดีตต้นสังกัดยืมตัว 1 ฤดูกาล

Advertisement

ติดตามข่าวเด็ดกีฬาดัง ทาง Line@ มติชนกีฬา (@matisport) คลิกเลย
เพิ่มเพื่อน

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image